492 người chết, gần 24.600 ca nhiễm vi rút corona toàn cầu

05/02/2020 10:03 GMT+7

Theo số liệu chính thức từ Bộ Y tế ngày 5.2, tổng số người thiệt mạng vì nhiễm vi rút corona lên đến 492 người. Trong đó có 490 người chết tại Trung Quốc đại lục, 2 ca tử vong bên ngoài là Hồng Kông và Philippines.

Tổng số ca nhiễm vi rút corona toàn cầu hiện tại là 24.552 trường hợp.
Tại tỉnh Hồ Bắc -tâm dịch, vi rút corona gây viêm phổi Vũ Hán khiến 65 người tử vong chỉ trong ngày 4.2. Đây số người tử vong cao nhất trong 1 ngày kể từ khi dịch bệnh bắt đầu lây nhiễm.
Việt Nam có 10 người nhiễm vi rút corona, trong đó có 3 người được điều trị khỏi và đã xuất viện.
Trung Quốc thừa nhận rằng Vũ Hán thiếu các cơ sở chăm sóc tích cực ngay từ khi bùng phát dịch bệnh, đồng thời cho biết đang tăng thêm số giường bệnh và nhân viên y tế. NHC cũng cho biết tỷ lệ tử vong của nCoV là 2,1%, với phần lớn các trường hợp xảy ra tại tỉnh Hồ Bắc. 

Tình nguyện viên dán băng rôn hướng dẫn cách phòng ngừa dịch viêm phổi do vi rút corona gây ra tại Trung Quốc.

Reuters

Trong khi đó, chuyên gia về dịch bệnh Li Lanjuan tại Trung Quốc cho biết các thử nghiệm cho thấy 2 thuốc kháng vi rút Arbidol và Darunavir có thể ngăn chặn sự sinh sôi của chủng vi rút mới. Các thuốc khác đang được thử nghiệm bao gồm Remdesivir, chloroquine phosphate và Favipiravir.
The Wall Street Journal ngày 4.2 đưa tin dịch viêm phổi Vũ Hán lây lan tại Trung Quốc và nhiều nước đang tác động đáng kể đến nền kinh tế toàn cầu. Diễn biến khó lường của dịch bệnh đang ảnh hưởng đến các chuỗi cung ứng, gây áp lực lên giá tài sản và buộc nhiều tập đoàn đa quốc gia phải đưa ra những quyết định khó khăn.
Nhiều nhà máy ở Trung Quốc dự kiến gia hạn kỳ nghỉ tết thêm vài tuần nên có thể ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất của các hãng như Apple, Tesla và Anheuser-Busch InBev SA.
Theo dự báo của Tập đoàn Goldman Sachs (Mỹ), GDP toàn cầu sẽ giảm mức tăng trưởng ít nhất 0,1 - 0,2% trong năm 2020 nếu mức độ lây lan chậm lại đáng kể trong tháng 2 và tháng 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.