8 người thiệt mạng trong biểu tình tại Myanmar

03/05/2021 12:00 GMT+7

Hôm 2.5, một số người tại Myanmar đã thiệt mạng sau khi lực lượng an ninh nước này nổ súng vào cuộc biểu tình phản đối chính quyền quân sự .

Lực lượng an ninh Myanmar hôm 2.5 đã nổ súng vào người biểu tình, khiến ít nhất 8 người thiệt mạng khi phong trào phản đối vẫn tiếp diễn 3 tháng sau khi cuộc chính biến ngày 1.2 đẩy Myanmar vào khủng hoảng.
Truyền thông địa phương đưa tin rằng những cuộc biểu tình trên có liên kết với các cuộc biểu tình khác trong toàn thể cộng đồng người Myanmar trên khắp thế giới mà những người đứng đầu phong trào gọi là “Mùa xuân Myanmar toàn cầu”.
Dòng người biểu tình đã xuống đường tại các thành phố lớn và các thị trấn trên khắp cả nước, trong đó bao gồm cả trung tâm kinh tế Myanmar là thành phố Yangon.

Dòng người biểu tình đã xuống đường tại các thành phố lớn và các thị trấn trên khắp cả nước.

Reuters

Theo nhiều kênh truyền thông địa phương, những vụ thiệt mạng xảy ra tại nhiều thị trấn, thành phố trên khắp cả nước.
Hiện vẫn chưa thể xác nhận lại thông tin, và phát ngôn viên của chính quyền quân đội vẫn chưa bình luận.
Một đoạn video của hãng tin Reuters cho thấy, 2 sĩ quan cảnh sát Myanmar cùng 2 người đàn ông mặc thường phục đã bắt giữ 3 người trên một con đường tại Yangon hôm 2.5, và ép họ vào một chiếc xe dân sự.
Các cuộc biểu tình nổ ra sau chính biến ngày 1.2 khi lực lượng quân đội Myanmar lật đổ chính quyền dân cử do Cố vấn nhà nước Myanmar, bà Aung San Suu Kyi lãnh đạo.
Theo ước tính của Liên hiệp quốc, chiến sự giữa quân chính phủ với quân nổi dậy dân tộc thiểu số gia tăng đáng kể từ sau cuộc đảo chính, khiến hàng chục ngàn dân thường phải di tản.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.