Bác sĩ Nhà Trắng: Tổng thống Trump không phải thở ôxy, tinh thần rất tốt

04/10/2020 06:22 GMT+7

Trưa 3.10 (khoảng 22 giờ theo giờ Việt Nam), đội ngũ bác sĩ Nhà Trắng điều trị cho Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông tin về tình hình điều trị Covid-19 của ông.

Phát biểu tại Trung tâm Y khoa quân đội quốc gia Walter Reed, bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley cho hay sáng 3.10 (giờ Mỹ), tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn cảm thấy rất khỏe. 
"Đến thời điểm này, tôi và đội ngũ bác sĩ vui mừng trước kết quả điều trị cho tổng thống. Hôm thứ 5 (1.10), ông có ho nhẹ và nghẹt mũi. Tuy nhiên, tất cả triệu chứng đã được xử lý và tình hình đang cải thiện", ông Sean Conley nói.

Đội ngũ y tế Nhà Trắng chịu trách nhiệm điều trị Covid-19 cho Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Reuters

Sau đó, một bác sĩ khác trong đội ngũ chữa trị cho Tổng thống Trump phủ nhận việc ông phải thở oxy, khẳng định ông vẫn điều hành công việc qua trao đổi với chánh văn phòng Nhà Trắng.
“Sáng nay thì tổng thống không phải thở oxy, không gặp khó khăn trong việc thở hay đi lại trong bệnh viện. Ông đang giữ tinh thần đặc biệt rất tốt. Và thực tế là sau khi hoàn tất quá trình thăm khám sáng nay thì ông ấy đã nói ‘tôi cảm thấy mình có thể xuất viện hôm nay’. Đó là một bình luận rất khích lệ từ tổng thống", theo bác sĩ này.

Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley phát biểu về tình hình điều trị Covid-19 của Tổng thống Trump.

Reuters

Ngoài ra, ông Trump đã được tiêm liều Remdesivir đầu tiên.
 "Kế hoạch của chúng tôi là liệu trình điều trị bằng Remdesivir sẽ kéo dài 5 ngày tới. Kế hoạch lớn của hôm nay là khuyến khích tổng thống ăn uống điều độ, uống nhiều nước, đi lại không nằm trên giường, làm việc và tự làm mọi thứ cần thiết khác để cảm thấy tốt hơn", bác sĩ Nhà Trắng cho biết.
Các bác sĩ không nêu rõ thời gian ông Trump có thể xuất viện và vẫn đang theo dõi chặt chẽ sức khỏe tổng thống.

Tổng thống Mỹ Donald Trump được đưa đến Trung tâm Y khoa quân đội quốc gia Walter Reed bằng trực thăng.

Reuters

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được đưa đến Trung tâm Y khoa quân đội quốc gia Walter Reed vào chiều 2.10 (giờ Mỹ) bằng trực thăng sau chưa đầy 1 ngày ông tự tuyên bố mình đã nhiễm Covid-19.
Trước khi Tổng thống Trump nhập viện, bác sĩ Conley cho hay bác sĩ đã tiêm cho Tổng thống Trump một liều REGN-COV2, loại thuốc điều trị Covid-19 đang được thử nghiệm của hãng Regeneron.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.