Bác sĩ Ý đau lòng chứng kiến bệnh nhân Covid-19 chết không có người thân kề bên

21/03/2020 23:00 GMT+7

Bác sĩ Romano Paolucci, một trong số nhiều bác sĩ làm việc ở tuyến đầu chống dịch bệnh Covid-19 ở Ý, nói rằng khi chứng kiến bệnh nhân chết một mình, không có người thân bên cạnh do bị cách ly, ông và các nhân viên y tế khác ở bệnh viện Oglio cảm thấy vô cùng nặng nề.

Các viên chức ở vùng Lombardy của Ý, nơi đã xác nhận có số ca nhiễm và ca tử vong vì virus corona lớn nhất cả nước, vào ngày 20.3 cho biết rằng, quân đội sẽ triển khai thực thi việc phong tỏa toàn quốc trên vùng này, nơi mà dịch bệnh vẫn đang lây lan nhanh chóng.
Romano Paolucci, một bác sĩ đã nghỉ hưu ở thị trấn Cremona thuộc vùng Lombardy, vẫn đến để giúp đỡ tại bệnh viện địa phương.

Romano Paolucci, một bác sĩ đã nghỉ hưu ở thị trấn Cremona thuộc vùng Lombardy, tình nguyện tại bệnh viện địa phương.

Reuters

Ông nói một trong những điều khó khăn nhất đối với mình không phải là chứng kiến nhiều bệnh nhân tử vong mà là phải chứng kiến họ đối diện với cái chết một mình. 
“Vấn đề khẩn cấp lớn nhất trong những ngày này, tôi cho rằng đó là bệnh nhân không thể được gia đình họ hàng mình thăm hỏi, và thường phải qua đời trong đơn độc. Chúng tôi đang triển khai một dịch vụ trong đó, chúng tôi liên lạc với thân nhân bằng điện thoại để giải thích cho họ biết việc gì đang diễn ra, vì vậy ít nhất cũng đã có liên lạc.”

Phòng điều trị tích cực (ICU) trong một bệnh viện ở Ý.

Reuters

Bác sĩ Paolucci là một trong số 70 bác sĩ phải trải qua nhiều ca trực dài và mệt mỏi tại bệnh viện nhỏ này, nơi đã được chuyển đổi hoàn toàn để điều trị cho những bệnh nhân nhiễm virus corona.
Cũng như nhiều nhân viên y tế khác ở Ý, bác sĩ Paolucci phàn nàn về nguồn lực không đủ trong bối cảnh khủng hoảng này và cho biết nhiều nhân viên y tế cũng đã bị bệnh.
Vào ngày 20.3, một nguồn tin cho biết số ca tử vong vì virus corona trong một ngày ở Lombardy, khu vực có trung tâm tài chính Milan, đã tăng đến khoảng 380, nâng tổng số người chết vì bệnh Covid-19 tại khu vực lên 2.500.
Vào ngày 19.3, số ca tử vong vì virus corona ở toàn nước Ý đã vượt qua số ca tử vong ở Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.