Bản tin Bầu cử Mỹ ngày 20.10: Tình hình tại các bang chiến địa có cho ông Trump hy vọng?

20/10/2020 20:08 GMT+7

Các ứng cử viên đang có cuộc cạnh tranh gay gắt cho kỳ bầu cử Mỹ năm 2020 tại các tiểu bang, đặc biệt là các bang chiến địa . Tuy nhiên, các thăm dò về số sự ủng hộ lẫn số phiếu cử tri đi bầu sớm có thực sự quan trọng hay không? Tất cả sẽ có trong bản tin bầu cử Mỹ năm 2020 ngày 20.10 của Báo Thanh Niên. Bản tin được phát vào buổi tối hằng ngày tại website thanhnien.vn và kênh YouTube Báo Thanh Niên.

Kỳ bầu cử năm 2020 là kỳ bầu cử kỳ lạ và căng thẳng, diễn ra khi nước Mỹ đang hứng chịu hậu quả của đại dịch Covid-19 và khủng hoảng kinh tế. Số cử tri đi bỏ phiếu sớm trong năm nay đang tăng lên từng ngày và đạt đến con số kỷ lục: hơn 28 triệu cử tri, tính đến ngày 20.10.
Các thăm dò cho thấy đa số những người bỏ phiếu sớm ủng hộ ứng cử viên Joe Biden và điều đó sẽ là bất lợi đối với Tổng thống Trump. Tuy nhiên, những gì chúng ta đang chứng kiến cho đến nay không hề cho thấy kết quả đã ngã ngũ.
Theo truyền thống, có một số tiểu bang nghiêng hoàn toàn về đảng Dân chủ, hoặc đảng Cộng hòa. Ngoài ra, có khoảng 10 tiểu bang được gọi là các bang chiến địa, hoặc là bang “nghiêng ngả”, có thể xoay chiều về phía Dân chủ hoặc Cộng hòa tùy theo mỗi kỳ bầu cử.
Đúng với tên gọi “nghiêng ngả”, tình hình tại các tiểu bang chiến địa trong kỳ bầu cử Mỹ năm nay luôn là những ẩn số thú vị. Theo các cuộc thăm dò, ông Biden vẫn là người dẫn đầu tại hầu hết các bang chiến địa với cách biệt cao thấp, tùy vào từng nơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.