Bản tin Bầu cử Mỹ ngày 27.10: Nếu vượt qua tổng thống Trump, ông Biden sẽ thay đổi nước Mỹ ra sao?

27/10/2020 19:00 GMT+7

Ông Trump tiếp tục công kích ông Biden tại bang chiến địa Pensylvania? Việc Bà Amy Barrett được phê chuẩn làm thẩm phản Tòa án Tối cao có tạo lợi thế cho ông Trump trước ngày bầu cử? Ông Biden đề xuất chính sách gì nếu thay thế Tổng thống Trump? Tất cả sẽ có trong bản tin cập nhật Bầu cử Mỹ năm 2020 ngày 27.10 của Báo Thanh Niên, được phát trực tiếp vào 19 giờ tối hằng ngày hằng ngày tại địa chỉ thanhnien.vn và kênh YouTube Báo Thanh Niên.

Bản tin bầu cử Mỹ 2020 ngày 27.10 của Truyền hình Báo Thanh Niên sẽ có những thông tin đáng chú ý:

Bà Amy Barrett được phê chuẩn làm thẩm phản Tòa án Tối cao - lợi thế cho ông Trump trước ngày bầu cử?

Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa là cử tri Mỹ sẽ hoàn tất việc bỏ phiếu, trong bối cảnh ứng cử viên Joe Biden của Đảng Dân Chủ vẫn đang dẫn trước tổng thống Donald Trump trên các bảng khảo sát thì ứng viên của Đảng Cộng Hòa đang nỗ lực để xoay chiều cuộc đua. Một trong những thông tin được quan tâm nhất ngày 26.10 tại Mỹ là việc bà Amy Coney Barrett được Thượng viện Mỹ ngày phê chuẩn làm thẩm phản Tòa án Tối cao.

Ứng viên do Tổng thống Mỹ đề cử, bà Amy Coney Barrett được phê chuẩn làm thẩm phản Tòa án Tối cao

REUTERS

Sự góp mặt của bà Amy Barret không chỉ củng cố thế đa số cho phe bảo thủ tại Tòa án tối cao mà còn giúp tạo lợi thế cho ông Trump nếu kết quả cuộc bầu cử ngày 3.11 phải chuyển lên Tòa án Tối cao. Đây được xem là một thành công lớn đối với Tổng thống Trump trước ngày bầu cử chính thức dù trước đó việc bổ nhiệm bà Barret vấp phải nhiều ngăn cản từ phe thiểu số tại Thượng viện và Đảng Dân Chủ.

Tổng thống Trump và ứng cử viên Joe Biden "đối đầu" tại Pensylvania

Tính đến thời điểm ngày 26.10 theo giờ Mỹ, từ những khảo sát toàn quốc mới nhất, chuyên trang phân tích chính trị FivethirtyEight đánh giá ông Joe Biden có khoảng 87% cơ hội thắng cử với 53,33% phiếu phổ thông còn tổng thống Donald Trump có khoảng 12% cơ hội với khoảng 45,42% phiếu phổ thông. Nếu ngày 26.10 là ngày bầu cử chính thức tại Mỹ thì ông Biden có thể nhận được 344 phiếu đại cử tri còn tổng thống Trump có thể chỉ nhận được 194 phiếu. Những con số của ông Donald Trump có tăng nhẹ so với số liệu một ngày trước đó, tuy nhiên mức tăng này cũng chưa đáng kể.

Tổng thống Trump - đối thủ Joe Biden đối đầu nhau tại Pennsylvania

Khi mà số lượng cử tri bỏ phiếu sớm tăng vọt thì cơ hội để 2 ứng viên tổng thống Mỹ tác động đến cử tri cũng đang dần thu hẹp lại. Tổng thống Donald Trump tận dụng những ngày cuối cùng trước tổng tuyển cử để tăng tốc vận động tại các bang chiến địa. Hôm 26.10, ông Trump đã thực hiện tới 3 cuộc vận động tại Pennsylvania. Tại đây, ông Trump than thở việc đại dịch Covid-19, vốn đã khiến khoảng 225.000 người Mỹ tử vong, liên tục trở thành vấn đề được đem ra mổ xẻ trong suốt 7 tháng qua.
Ông cũng không quên công kích ông Biden về vấn đề mà ông cho là "chuyện sống còn" của bang Pennsylvania. Ở buổi tranh luận tổng thống gần đây, cựu phó tổng thống nói rằng nếu ông đắc cử, Mỹ sẽ "chuyển tiếp" giảm dần dầu mỏ và khí tự nhiên. Ông Trump cho rằng những chính sách về dầu mỏ và đá phiến của ông Biden sẽ khiến việc làm bị cắt giảm.
Tuy nhiên, trước đó ông Biden đã nói rõ quan điểm với các cử tri Pensylvania rằng việc chú trọng vào đầu tư năng lượng sạch không đồng nghĩa rằng ông sẽ  đóng cửa ngành dầu mỏ và loại bỏ khai thác dầu đá phiến.

Ông Biden đề xuất chính sách gì nếu thay thế Tổng thống Trump?

Khi chính thức thông báo chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020, ông Joe Biden tuyên bố ông đại diện cho hai điều: những người lao động đã xây dựng nên nước Mỹ và các giá trị có thể giúp hàn gắn chia rẽ. Khi nước Mỹ đang đối mặt với các thách thức lớn, từ đại dịch Covid-19 đến sự bất bình đẳng chủng tộc, mục tiêu của ông Biden là tạo ra các cơ hội kinh tế mới cho người lao động, hồi sinh nỗ lực bảo vệ môi trường, quyền được chăm sóc y tế, cũng như gắn kết lại liên minh toàn cầu.

Bầu cử Mỹ 2020: ông Biden đề xuất chính sách gì nếu thay thế Tổng thống Trump?

Ngoài ra, bản tin Bầu cử Mỹ 2020 của Báo Thanh Niên ngày 27.10 còn rất nhiều tin tức đáng chú ý khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.