Bất ngờ đến Afghanistan, bộ trưởng quốc phòng Mỹ có mục đích gì?

23/03/2021 09:49 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã gặp Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani trong chuyến thăm không báo trước tới Kabul, khi Washington xem xét tiến trình hòa bình tại đây và kế hoạch rút quân .

Trong chuyến thăm bất ngờ đến Afghanistan, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã gặp mặt Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani để thảo luận về tiến trình hòa bình và những lo ngại về bạo lực gia tăng. Đây cũng là chuyến công du đầu tiên của ông tới Afghanistan.
Chuyến thăm diễn ra vào thời điểm quan trọng khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden xem xét kế hoạch rút quân khỏi Afghanistan trước thời hạn ngày 1.5, được đưa ra theo thỏa thuận đạt được giữa cựu Tổng thống Donald Trump và phiến quân Taliban.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin gặp mặt Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani tại thủ đô Kabul (Afghanistan)

Reuters

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với kênh ABC News hồi tuần rồi, ông Biden trả lời rằng khó có thể đáp ứng thời hạn trên và chính quyền của ông đang tham khảo ý kiến từ các đồng minh.
Các cuộc đàm phán giữa Taliban và chính phủ Afghanistan tại thủ đô Doha (Qatar) không đạt được tiến triển và bạo lực lại ngày một gia tăng. Hôm 19.3, Taliban cho biết họ muốn thấy quá trình này được đẩy nhanh nhưng đã cảnh báo Washington không nên giữ quân đội ở Afghanistan quá thời hạn rút quân đã thỏa thuận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.