Bầu cử Mỹ 2020: Người ủng hộ ông Trump phản đối tại các điểm kiểm phiếu

05/11/2020 17:44 GMT+7

“Hãy ngừng kiểm phiếu đi”, người ủng hộ Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump hò hét ở Detroit. Trong khi đó ở Phoenix, nhiều người khác hô to “Hãy ngừng ăn cắp đi”.

Hàng chục người ủng hộ Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump giận dữ, tập trung phản đối tại các điểm kiểm phiếu ở Detroit và Phoenix khi cửa chiến thắng của ông Trump ngày càng hẹp lại tại 2 bang chiến địa.
“Hãy ngừng kiểm phiếu đi”, người ủng hộ Tổng thống Trump hò hét ở Detroit. Còn ở Phoenix, người ủng hộ ông hô to “Hãy ngừng ăn cắp đi”.
Các cuộc biểu tình nổ ra sau khi ông Trump tuyên bố - dù không có bằng chứng - rằng việc kiểm đếm phiếu bầu có vấn đề, đặc biệt là các phiếu bầu qua thư.
Chiến dịch tranh cử của ông Trump đã đệ đơn kiện tại nhiều tiểu bang nhằm tìm cách ngăn chặn việc kiểm đếm phiếu.
Người biểu tình ở Phoenix tập trung tại bãi giữ xe trung tâm bỏ phiếu hạt Maricopa, trong khi cảnh sát xuất hiện để giữ an ninh bên ngoài và bên trong tòa nhà.
Đám đông cầm biểu ngữ ủng hộ ông Trump hô to: “Fox News tệ hại” vì kênh này đã tuyên bố ông Joe Biden giành phần thắng ở bang Arizona. Một số kênh truyền thông khác vẫn chưa tuyên bố người thắng cuộc ở Arizona.
Thượng nghị sĩ Paul Gosar của đảng Cộng hòa cũng tham gia biểu tình, khẳng định: “Không thể để cuộc bầu cử này bị đánh cắp được”. Tuy nhiên, quá trình kiểm đếm phiếu bầu vẫn tiếp tục diễn ra và được phát trực tuyến liên tục.
Hai quan chức hạt Maricopa ra tuyên bố thể hiện lo ngại về việc lan truyền thông tin sai lệch về tính toàn vẹn của kỳ bầu cử. “Việc đếm phiếu chính xác thì mất thời gian. Và đó là bằng chứng của quá trình dân chủ, không phải gian lận”, theo hai quan chức này.
Trong khi đó, nhiều nơi khác ở Mỹ nổ ra các cuộc biểu tình kêu gọi kiểm đếm đầy đủ phiếu bầu.
Tại New York City, hàng trăm người diễu hành ở Đại lộ số 5, theo NBC New York. Còn ở Chicago, người biểu tình hướng đến tòa tháp Trump. Nhiều cuộc biểu tình tương tự cũng xảy ra ở Los Angeles, Dallas, Pittsburgh, Boston, Minneapolis và Washington, D.C.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.