'Bệnh nhân số 47' của Hàn Quốc kể chuyện bị kì thị dù đã khỏi bệnh Covid-19

01/04/2020 11:19 GMT+7

Park Hyun, "bệnh nhân số 47" nhiễm Covid-19 của Hàn Quốc đã hồi phục khỏi căn bệnh nguy hiểm này. Tuy nhiên, anh cho biết cuộc chiến chống Covid-19 của anh vẫn chưa kết thúc.

Park Hyun là bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 47 của Hàn Quốc. Anh vừa trải qua 9 ngày tại một bệnh viện dã chiến đặc biệt, 14 ngày cách ly, và 10 ngày để sức khỏe phục hồi.
Hiện anh phải đối mặt với một dạng "cách ly" mới: bị kỳ thị vì từng nhiễm Covid-19. Anh nhận kết quả âm tính với Covid-19 2 lần sau khi hồi phục. Nhưng mọi người vẫn không dám đến gần anh, mẹ anh cho biết hàng xóm ai cũng hoảng sợ.
Anh Park chia sẻ: "Một trong các hàng xóm của tôi la lối um sùm và họ còn nói "vì con trai của bà, cả nhà các người nên chết đi". Tôi có thể hiểu được tại sao họ làm vậy vì họ lo lắng, nên tôi nghĩ tôi nên dùng thang bộ thay vì thang máy để họ thoải mái hơn".
Tất nhiên, mọi người đang thực hiện cách ly xã hội nhưng tình trạng này đặc biệt tồi tệ với Park Hyun.

Các đồng nghiệp chào đón anh quay lại nhưng không ai ngồi cùng bàn với anh, dù giờ việc đó đã không còn nguy hiểm.

Reuters

Park là bệnh nhân số 47 của Hàn Quốc, một trong những ca nhiễm đầu tiên của Hàn Quốc. Cùng thời điểm, một chùm lây nhiễm bắt nguồn từ một nhà thờ Tân Thiên Địa, một giáo phái gây tranh cãi tại Hàn Quốc, càng khiến kỳ thị tăng lên với anh Park dù anh không ở gần khu vực này.
Anh đăng tải tình hình bản thân lên trang Facebook từ khi bắt đầu nhiễm bệnh, để cảnh báo về các tin đồn và tin giả về Covid-19.
Anh nói: "Phải có người chia sẻ câu chuyện với mọi người khác vì không khí hoang mang bủa vây khắp nơi. Tôi muốn xóa đi cái cảm giác không biết tin tưởng vào đâu".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.