Biến thể Delta hoành hành, WHO cảnh báo nhiều nước đang 'vội vàng' trở lại bình thường

07/07/2021 08:53 GMT+7

Người đứng đầu chương trình khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo các quốc gia nên cẩn thận hơn và cần giảm tốc độ trong việc nới lỏng các biện pháp hạn chế phòng ngừa dịch Covid-19 khi biến thể Delta đang lây lan mạnh .

Trong bối cảnh Mỹ và nhiều nơi ở châu Âu giảm bớt các hạn chế về giãn cách xã hội, ông Mike Ryan cảnh báo rằng một làn sóng Covid-19 mới có thể sẽ ập đến, nhiều khả năng là vì biến thể Delta.
Ông nói thêm rằng đối với nhiều người trên thế giới, đại dịch chỉ mới bắt đầu: “Tất cả các quốc gia ở châu Mỹ, chúng ta vẫn có gần 1 triệu ca mỗi tuần. Bạn biết đấy, nó chưa kết thúc. Và ở châu Âu cũng vậy. Ở khu vực châu Âu với nửa triệu ca một tuần. Chẳng phải là thứ này đang biến mất đâu.”

Các nhân viên y tế huấn luyện cho các tình nguyện viên cách xử lý hài cốt của bệnh nhân Covid-19 tử vong trong sân vận động Manahan ở Solo (tỉnh Trung Java, Indonesia), ngày 6.7

Reuters

Cảnh báo của ông Ryan được đưa ra giữa lúc xuất hiện nhiều lo ngại mới về biến thể Delta, lần đầu tiên được phát hiện ở Ấn Độ, với tốc độ lây lan nhanh hơn các chủng virus trước. Hiện tại, biến thể này đã lây lan ở khoảng 100 quốc gia, và quan chức của WHO cảnh báo rằng nó có thể sớm trở thành chủng virus “thống trị” trên toàn cầu.
Biến thể Delta đã gây ra sự gia tăng số ca nhiễm ở khắp các khu vực của châu Âu, châu Á và Mỹ, ở những nơi mà tỷ lệ tiêm chủng vẫn ở mức thấp. Ngoài ra, biến thể Delta cũng đang thúc đẩy sự gia tăng đột biến các ca bệnh ở Nhật Bản, có nguy cơ ảnh hưởng đến Thế vận hội Tokyo sẽ diễn ra vào cuối tháng 7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.