Các đám cưới đã trở lại với Vũ Hán sau dịch Covid-19

18/04/2020 10:12 GMT+7

Đám cưới, sinh nhật và các lễ kỷ niệm khác đều phải hủy bỏ trên toàn thế giới, nhưng tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc), người dân cuối cùng đã được ăn mừng trở lại khi chính quyền nới lỏng lệnh phong tỏa đã ngăn cách người thân gia đình, bạn bè và người yêu trong hơn hai tháng.

Các đám cưới đã xuất hiện trở lại tại thành phố Vũ Hán. Nhiều cặp đôi rôm rả chụp hình cưới dọc bờ sông. Lễ cưới, tiệc sinh nhật và những lễ kỷ niệm khác đã phải hủy bỏ trên khắp thế giới. Nhưng tại Vũ Hán, thành phố đầu tiên áp dụng lệnh phong tỏa vào tháng 1, các quy định hạn chế đã được nới lỏng
Peng Jing đang rất vui vì được gặp lại hôn thê của mình là Yao Bin:  “Chúng tôi đều phải ở nhà mỗi ngày. Và tôi nhớ cô ấy. Mỗi khi nhớ đến cô ấy, điều duy nhất mà tôi có thể làm là nói chuyện với cô ấy trên WeChat và gọi video với nhau.”

Các cặp đôi tại Vũ Hán đã có thể tổ chức lễ cưới sau khi các quy định hạn chế tại đây được nới lỏng.

Reuters

Peng và Yao ban đầu dự định đăng ký kết hôn vào ngày 20.2.2020. Ngày này bao gồm nhiều số 2, được coi là điều tốt lành và tượng trưng cho tình yêu đôi lứa. Đây cũng được xem là một trong những ngày cưới phổ biến nhất tại Trung Quốc.
Nhưng khi Tết Nguyên đán qua đi, Vũ Hán đồng thời áp dụng phong tỏa khiến kế hoạch của họ cũng không thành hiện thực. Ngày 11.4 vừa qua, cuối cùng họ cũng đã kết hôn và có một buổi chụp hình công phu như trong mơ.
Họ dự định tổ chức lễ cưới truyền thống vào tháng 5, còn lúc này chỉ có một buổi lễ đơn giản tại tư gia của anh Yao. Các khách sạn vẫn chưa nhận đặt phòng và những sự kiện tụ tập lớn vẫn phải bị tạm hoãn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.