Các hãng hàng không đua vận chuyển vắc xin ngừa Covid-19

09/12/2020 10:19 GMT+7

Tại khu vực trữ lạnh của hãng hàng không American Airlines ở sân bay Philadelphia, các thùng đông lạnh đang được chuẩn bị để vận chuyển vắc xin ngừa Covid-19 ngay khi được cấp phép.

American Airlines đã bay thử nghiệm chở vắc xin từ giữa tháng 11.2020. Nhiều hãng hàng không khác cũng gấp rút chuẩn bị cơ sở hạ tầng để vận chuyển và lưu trữ vắc xin ngừa Covid-19.
Vắc xin ngừa Covid-19 do Pfizer và Moderna phát triển có thể sẽ được sử dụng đầu tiên, và chúng phải được trữ trong các thiết bị siêu lạnh.
Ông Roger Samways, phó chủ tịch thương mại của American Airlines, nói các tủ chứa chạy bằng pin, vì vậy có thể điều chỉnh nhiệt độ trong quá trình vận chuyển: “Những gì chúng ta đang thấy ở đây là một thùng chứa đang hoạt động. Được thiết kế để duy trì nhiệt độ từ 2 đến 8 độ C trong suốt quá trình vận chuyển. Cơ bản nó là một tủ lạnh khổng lồ, hãy nghĩ như vậy".

Khu vực trữ lạnh của hãng hàng không American Airlines ở sân bay Philadelphia.

Reuters

American Airlines là một trong nhiều hãng hàng không bị ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch Covid-19. Các chuyến bay đóng vai trò quan trọng trong các chương trình phân phối vắc xin rộng rãi với hy vọng ngành hàng không sẽ sớm được cứu nguy.
Các hãng hàng không chuyên vận tải hàng hóa quy mô lớn như Lufthansa của Đức, Air France-KLM của Pháp được cho là phù hợp với nhiệm vụ mới này.

Các chuyến bay đóng vai trò quan trọng trong các chương trình phân phối vắc xin rộng rãi.

Reuters

Trong các kho lạnh ở sân bay Schiphol tại Amsterdam (Hà Lan), nhân viên KLM chuẩn bị đón số lượng lớn đơn hàng vắc xin trong năm 2021.
Tuần này, Anh là quốc gia đầu tiên bắt đầu chương trình tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19, sử dụng vắc xin của Pfizer và BioNTech.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.