California có 50% ca nhiễm Covid-19 là người trẻ, từ 18 đến 49 tuổi

26/03/2020 15:40 GMT+7

Thống đốc bang California Gavin Newsom cảnh báo giới trẻ về đại dịch Covid-19, cho biết nhiều người đã nhận kết quả dương tính với virus corona tại bang này có độ tuổi từ 18 đến 49.

Thống đốc bang California Gavin Newsom cảnh báo người trẻ vẫn có thể bị nhiễm bệnh Covid-19.
Ông Newsom nói: "50% của 2.102 cá nhân có kết quả dương tính, 50% trong số đó nằm trong độ tuổi từ 18 đến 49. Tôi lặp lại một lần nữa. Có một nửa trong số những người dương tính với bệnh cho đến nay, tại bang California là từ 18 đến 49 tuổi. Căn bệnh này ảnh hưởng tất cả mọi người".

Đường phố hạt Los Angeles vắng vẻ sau lệnh hạn chế của ông Gavin Newsom.

Reuters

Tại California có ít nhất 51 người đã tử vong vì Covid-19, trong đó có 1 thiếu niên tại hạt Los Angeles dù nhà chức trách y tế cho biết ca bệnh này rất phức tạp và có thể có một nguyên nhân gây tử vong khác.
Ông Newsom cũng cảnh báo một nửa dân số California - tương đương với 25 triệu người - có nguy cơ nhiễm Covid-19 trong 2 tháng tới.

Người dân California vẫn ra đường sau lệnh hạn chế di chuyển của ông Gavin Newsom.

Reuters

Bất chấp các cảnh báo từ quan chức y tế, Tổng thống Donald Trump vẫn muốn nền kinh tế hoạt động trở lại vào dịp lễ Phục sinh vào tháng 4. Ông Newsom, người đã công bố lệnh yêu cầu người dân ở nhà hồi tuần trước, dù không chỉ trích ông Trump trực tiếp nhưng cho rằng tháng 4 còn quá sớm để California nới lỏng các lệnh hạn chế. 
Ông Trump đã ban bố tình trạng thảm họa lớn tại bang Washington, điểm nóng dịch Covid-19 đầu tiên tại Mỹ cũng như tại bang New York, nơi có số ca tử vong vì Covid-19 cao nhất Mỹ với hơn 280 ca.
Ông Trump cho biết sẽ sớm công bố tương tự với bang California.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.