Cảnh sát New Zealand bắn chết kẻ khủng bố đâm 6 người bị thương

La Vi
La Vi
03/09/2021 22:07 GMT+7

Cảnh sát New Zealand đã bắn chết một người đàn ông hôm 3.9 sau khi người này đâm bị thương ít nhất 6 người trong một trung tâm mua sắm ở thành phố Auckland. Thủ tướng Jacinda Ardern gọi người này là "kẻ cực đoan bạo lực".

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern nói rằng: "Những gì đã xảy ra ngày hôm nay thật đáng khinh bỉ. Thật đáng căm phẫn và sai trái. Nó được thực hiện bởi một cá nhân, không phải do tín ngưỡng, văn hóa hay dân tộc, mà là cá nhân bị ám ảnh bởi hệ tư tưởng không được ủng hộ ở đây, không được ai hay bất kỳ cộng đồng nào ủng hộ". 
Bà Jacinda Ardern cho biết hung thủ là người ủng hộ nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)

Cảnh sát ở hiện trường vụ án.

Reuters

Theo thủ tướng, kẻ tấn công là một công dân Sri Lanka, đã sống ở New Zealand 10 năm. Ngoài ra, người này được xem là "đối tượng cần quan tâm" trong khoảng 5 năm qua và bị theo dõi liên tục. Hung thủ bị bắn chết trong vòng 60 giây sau khi bắt đầu cuộc tấn công của mình. 
Cảnh sát theo dõi cho biết người này đã vào siêu thị để mua sắm, nhưng sau đó đã rút ra một con dao lớn và bắt đầu đâm người. 
Cảnh sát New Zealand cũng cho biết kẻ tấn công đã hành động một mình và họ chắc chắn rằng không có thêm mối đe dọa nào khác đối với người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.