Cảnh sát, quân đội Myanmar nổ súng trấn áp biểu tình, ít nhất 18 người thiệt mạng

28/02/2021 22:00 GMT+7

Một số nguồn tin Myanmar cho biết cảnh sát và quân đội nước này ngày 28.2 đã nổ súng nhằm vào đám đông biểu tình, làm ít nhất 18 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Reuters dẫn nguồn tin cho hay cảnh sát Myanmar đã nổ súng ở các khu vực khác nhau của thành phố Yangon trong ngày 28.2 sau khi lựu đạn gây choáng và hơi cay không giải tán được đám đông. Theo Văn phòng Cao ủy Liên Hiệp Quốc về nhân quyền, ít nhất 18 người thiệt mạng và 30 người biểu tình đã bị thương.
Một người đàn ông được đưa đến bệnh viện với một vết thương do trúng đạn ở ngực và tử vong. Kênh truyền hình Mizzima Yangon ở cũng đưa tin về ca tử vong này. Cảnh sát cũng nổ súng ở thị trấn Dawei, miền nam Myanmar, khiến 3 người thiệt mạng và một số người bị thương.

Cảnh sát bắn bình xịt hơi cay để giải tán đám đông người biểu tình ở thành phố Yangon (Myanmar), ngày 28.2

Reuters

Hiện cảnh sát và chính quyền quân sự ở Myanmar chưa bình luận về thông tin trên. Cảnh sát cũng đang trấn áp các cuộc biểu tình lớn ở thành phố Mandalay và ở thị trấn Lashio thuộc miền đông bắc Myanmar.
Lãnh đạo quân đội Myanmar, tướng Min Aung Hlaing tuần trước tuyên bố chính quyền sử dụng vũ lực ở mức tối thiểu để đối phó với các cuộc biểu tình. Tuy nhiên, đã có hơn 20 người biểu tình thiệt mạng kể từ khi chính biến xảy ra ở Myanmar hôm 1.2. Quân đội cho biết 1 cảnh sát đã thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.