Cháy lớn, khói bốc cuồn cuộn trên chiến hạm Mỹ, 21 người bị thương

13/07/2020 10:27 GMT+7

Một vụ hỏa hoạn trên tàu tấn công đổ bộ USS Bonhomme Richard đang neo đậu tại căn cứ hải quân Mỹ ở San Diego sáng 12.7 (giờ địa phương) làm ít nhất 21 người bị thương.

Theo hải quân Mỹ: "17 thủy thủ và 4 dân thường đang được điều trị những vết thương không gây nguy hiểm tính mạng tại một bệnh viện địa phương" vì vụ cháy trên tàu chiến.
Đám cháy bắt đầu khoảng 8 giờ 30' sáng, gây ra một vụ nổ trong thân tàu và khói đen bốc lên cuồn cuộn trên bầu trời San Diego Khoảng 160 thủy thủ có mặt đều đã rời tàu kịp thời, theo giới chức.

Hiện trường vụ cháy tàu chiến Mỹ USS Bonhomme Richard hôm 12.7.

Chụp màn hình video

Lực lượng cứu hỏa đã chống chọi với vụ cháy trong nhiều giờ. Các báo cáo sơ bộ cho thấy vụ cháy bắt nguồn từ boong tàu, đây là nơi các tàu đổ bộ nhỏ ra vào bụng tàu.
Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn. Đề đốc Philip Sobeck nói có khả năng do "lửa cháy ngược do quá áp khi khoang chứa bắt đầu nóng lên".

Lực lượng cứu hỏa San Diego được triển khai để chữa cháy tàu chiến.

Chụp màn hình Twitter

Trưởng đội cứu hỏa San Diego Colin Stowell cho biết con tàu có thể tiếp tục cháy trong nhiều ngày.
Hải quân Mỹ đã di dời hai tàu khu trục USS Fitzgerald và USS Russell ra xa đám cháy. Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper đã được thông báo về vụ việc, theo một quan chức quốc phòng.
Tàu USS Bonhomme Richard là tàu tấn công đổ bộ lớp WASP. Con tàu chiến bị cháy có sức chứa hơn 1.000 người, hiện đang trong quá trình bảo trì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.