Cháy rừng nghiêm trọng đe dọa dân cư, bang California kêu gọi hỗ trợ

24/08/2020 22:57 GMT+7

Sở Lâm nghiệp và Phòng cháy chữa cháy California (CalFire) cho biết gần 20 vụ cháy rừng lớn tiếp tục tàn phá các khu vực của California trong cuối tuần qua.

Gần 20 vụ cháy rừng lớn tiếp tục tàn phá nhiều khu vực của bang California (Mỹ), thiêu rụi hơn 400.000 ha và đe dọa các khu dân cư lân cận. Theo cơ quan chức năng, các đám cháy được "tiếp sức" bởi thời tiết nóng bức và sét đánh, trong đó chỉ riêng ngày 21.8 đã có đến 100 cơn sét.
Ít nhất 6 người thiệt mạng, gần 700 tòa nhà bị thiêu rụi sau khi cháy rừng bùng phát từ trận bão sét vào tuần trước. Cháy rừng đang đe dọa nhiều nơi tại khu vực Vịnh San Francisco, khu vực rừng gần Đại học California ở Santa Cruz và một vùng rộng lớn giữa San Francisco và thủ phủ của bang Sacramento.
Lực lượng cứu hỏa đã cố gắng ngăn chặn cháy rừng tại rìa phía nam, nhưng gió dự kiến sẽ đẩy đám cháy theo hướng tây bắc về phía các thị trấn của vùng rượu vang Healdsburg và Guernville.

Một máy bay trực thăng xả nước để dập tắt một phần của đám cháy tại Lake County, California (Mỹ) ngày 23.8

Reuters

Hôm 22.8, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Donald Trump tuyên bố tình trạng thảm họa, cho phép quỹ liên bang được sử dụng để giúp đỡ người dân và doanh nghiệp bị thiệt hại do cháy rừng ở 7 hạt. Gần 14.000 lính cứu hỏa đã được triển khai, nhưng việc ngăn chặn các điểm cháy rừng lớn nhất vẫn ở mức thấp và bang California đã yêu cầu hỗ trợ thêm từ các bang khác.
Cơ quan cứu hỏa nói số lượng lớn các đám cháy đang bùng phát đã tạo nhiều căng thẳng về nguồn lực. Dự kiến sẽ có thêm các cơn bão sét vào cuối tuần này và nguy cơ cháy rừng trở nên nghiêm trọng hơn nữa là rất cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.