Chiến sự Armenia-Azerbaijan lan rộng, Armenia nói máy bay Su-25 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi

01/10/2020 12:04 GMT+7

Armenia và Azerbaijan công bố các hình ảnh "tàn sát" lẫn nhau trong cuộc giao tranh đã kéo dài qua ngày thứ 4.

Hôm 30.9, Bộ Quốc phòng Azerbaijan tiếp tục công bố các đoạn phim cho thấy các cuộc không kích nhắm vào đối thủ Armenia trong cuộc giao tranh đã kéo dài qua ngày thứ 4.
Một đoạn phim khác cho thấy khí tài quân sự tại vị trí gần quận Jabrayil đã bị phá hủy trong ngày 29.9.

Hình ảnh quân đội Azerbaijan pháo kích tên lửa trong chiến trận ở vùng Nagorno-Karabakh.

Chụp màn hình clip

Trong khi đó, quân đội Armenia trong ngày 30.9 cũng công bố hình ảnh mảnh vỡ của một máy bay Su-25 được cho là bị chiến đấu cơ của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.
Azerbaijan và đồng minh Thổ Nhĩ Kỳ đã phủ nhận cáo buộc bắn hạ máy bay Su-25 và làm phi công thiệt mạng. Hôm 30.9, Bộ Quốc phòng Armenia công bố tên viên phi công tử trận là Thiếu tá Veria Danelin.
Giao tranh giữa lực lượng Azerbaijan và quân ly khai Armenia ở vùng Nagorno-Karabakh những ngày gần đây là xung đột lớn nhất giữa hai bên kể từ lệnh ngừng bắn năm 1994.

Người dân vùng Nagorno-Karabakh xuống hầm trú ẩn khi giao tranh diễn ra quyết liệt.

Reuters

Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ đã “lời qua tiếng lại” khi căng thẳng quốc tế gia tăng.
Các cuộc tấn công liên tục nổ ra từ ngày 27.9 dọc “Đường Liên lạc” ngăn cách hai bên. Đã có hàng chục người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.
Chiến trận đã lan rộng ra khỏi khu vực tranh chấp và có nguy cơ trở thành cuộc chiến toàn diện giữa hai quốc gia Armenia và Azerbaijan.
Cuộc chiến cũng làm gia tăng lo ngại về sự ổn định của khu vực Nam Caucasus, vốn là cửa ngõ quan trọng có nhiều đường ống dẫn dầu khí ra thị trường thế giới, cũng như nguy cơ các cường quốc khu vực như Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tham chiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.