Chính thức mang tên Covid-19, dịch bệnh do virus corona gây ra làm 1.115 người tử vong trên toàn cầu

12/02/2020 10:00 GMT+7

Theo số liệu chính thức từ Bộ Y tế ngày 12.2, tổng số người tử vong vì dịch viêm phổi do chủng mới của virus corona (nCoV) lên đến 1.115 người. Trong đó có 1.113 người chết tại Trung Quốc đại lục.

Tổng số ca nhiễm virus corona toàn cầu hiện tại là 44.793 trường hợp. Số ca hồi phục trên toàn thế giới là khoảng 4.463 ca.
Tại vùng tâm dịch, Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc xác nhận thêm 94 ca tử vong và 1.638 ca nhiễm virus corona mới tính đến cuối ngày 11.2.
Nhiều thành phố tại Trung Quốc tuyên bố cấm mọi hiệu thuốc trên địa bàn thành phố bán các loại dược phẩm điều trị sốt và ho để khách hàng bị sốt và ho đến thẳng bệnh viện khám bệnh, qua đó có thể xét nghiệm họ và điều trị nhanh chóng nếu bị nhiễm nCoV. 

Người dân đăng kí vào khu dân cư trong đợt bùng nổ dịch viêm phổi do virus corona gây ra.

Reuters

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản xác nhận có 39 ca nhiễm virus corona mới trên du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly tại Yokohama, nâng tổng số ca nhiễm trên du thuyền này lên 174 trường hợp. Một nhân viên phụ trách cách ly trên du thuyền cũng bị nhiễm virus corona.
Ngày 11.2, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus thông báo virus corona chủng mới (nCoV) gây dịch viêm phổi tại Trung Quốc từ nay có tên chính thức là Covid-19.
Theo ông, việc đặt tên chính thức cho dịch bệnh là quan trọng vì nó giúp ngăn ngừa việc sử dụng những cái tên không chính xác hoặc mang tính kỳ thị khác. WHO cũng ước tính loại vắc xin đầu tiên để phòng ngừa Covid-19 có thể sẽ sẵn sàng trong vòng 18 tháng nữa.
Bác sĩ Chung Nam Sơn, người phát hiện virus Corona gây dịch SARS vào năm 2003, dự báo đỉnh dịch virus corona mới có thể rơi vào giữa hoặc cuối tháng 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.