Chủ tịch Tập Cận Bình kêu gọi bảo vệ nhân viên y tế trong cuộc chiến chống Covid-19

20/02/2020 17:18 GMT+7

Ngày 19.2, chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi tăng cường bảo vệ các nhân viên y tế đang chống chọi với dịch Covid-19 do virus corona chủng mới (nCoV).

Sau khi có ít nhất 7 nhân viên y tế thiệt mạng, trong đó có giám đốc bệnh viện Vũ Hán, Tân Hoa Xã đưa tin ngày 19.2, chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi tăng cường bảo vệ các nhân viên y tế đang chống chọi với dịch Covid-19 do virus corona chủng mới (nCoV).
Ông Tập kêu gọi "tăng cường nỗ lực giảm căng thẳng cho các nhân viên y tế, cung cấp cho họ nhu yếu phẩm hằng ngày, sắp xếp thời gian nghỉ ngơ cho họ và động viện họ”.
Ông Tập cho rằng cái chết của những nhân viên y tế ở tuyến đầu phản ánh tinh thần nhân đạo của bác sĩ.
Hôm 14.2, Ủy ban Y tế quốc gia (NHC) công bố số lượng nhân viên y tế tại Trung Quốc nhiễm nCoV tính đến ngày 11.2 là 1.716 người. Trong khi đó, một nhóm nghiên cứu thuộc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật Trung Quốc (CDC) lại khẳng định tính đến ngày 11.2, có đến 3.019 nhân viên y tế Trung Quốc mắc bệnh Covid-19 do nCoV trong đó có 1.688 người trong tình trạng nghiêm trọng hoặc nguy kịch.
Nhiều nhân viên y tế Trung Quốc cho AFP hay họ đang đối mặt tình trạng thiếu khẩu trang và đồ bảo vệ cơ thể trước dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.