Chuyên gia dịch SARS: Virus corona có thể đạt đỉnh dịch vào tháng 2.2020

12/02/2020 14:00 GMT+7

Bác sĩ Chung Nam Sơn, chuyên gia Trung Quốc từng phát hiện virus corona gây dịch SARS vào năm 2003, cho biết virus corona mới có thể sẽ đạt đỉnh dịch vào khoảng giữa hoặc cuối tháng 2.2020.

Số lượng người tử vong vì dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (nCov) gây ra đã vượt qua số người thiệt mạng vì dịch SARS năm 2003.
Nhưng bác sĩ Chung Nam Sơn, chuyên gia Trung Quốc từng phát hiện virus corona gây dịch SARS vào năm 2003, cho biết điều tồi tệ nhất có thể sớm kết thúc:
"Dựa trên dữ liệu giám sát sự phát triển thời gian thực những ngày gần đây, trên các yếu tố nguy cơ và cũng dựa trên sự can thiệp mạnh tay của chính phủ Trung Quốc, chúng tôi dự đoán có thể sẽ đạt đỉnh dịch vào khoảng giữa hoặc cuối tháng 2 này, vì vậy, sau đó sẽ tăng nhẹ một chút, giống vậy, rồi giảm xuống".

Đeo khẩu trang ngăn ngừa lây lan virus corona.

Reuters

Ông cũng chỉ trích nhà chức trách y tế địa phương nơi bùng phát dịch bệnh đã không làm hết sức để ngăn chặn sự lây lan virus corona.
Bác sĩ Chung cho rằng cần nhớ bài học dịch cúm virus corona bắt nguồn từ động vật hoang dã:
"Tôi nghĩ sau vụ việc này, Trung Quốc nên ra luật hoặc quy định thật nghiêm khắc để thực sự cấm việc nuôi hoặc ăn động vật hoang dã đi. Đây là điểm cực kì quan trọng đấy".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.