Chuyên gia y tế chuyên trách Covid-19 của Tổng thống Trump là hiện tượng mạng xã hội nhờ đâu?

02/05/2020 07:00 GMT+7

Đã có không ít mâu thuẫn trong các thông điệp mà chính quyền Tổng thống Donald Trump đã đưa ra trong các cuộc họp báo về dịch Covid-19, nhưng có một chi tiết luôn nhất quán: chuyên gia y tế Deborah Birx, điều phối viên của lực lượng chuyên trách chống dịch Covid-19, thích khăn choàng cổ.

Và chỉ cần như vậy là đủ để lấp đầy một tài khoản Instagram. Victoria Strout, một cư dân ở Texas, đã tạo tài khoản Instagram tên @deborahbirxscarves (khăn choàng cổ của Deborah Birx) và chia sẻ với bạn bè. Sau đó lượng người theo dõi tài khoản này tăng vọt.
"Tôi cứ nghĩ là, thậm chí khi đã được 1.000 hay 2.000 người theo dõi, tôi vẫn nghĩ chắc chắn sẽ có điểm dừng. Sẽ tới lúc phải "chạm nóc". Nhưng mà con số cứ tăng lên mãi", cô Strout chia sẻ.

Bộ sưu tập khăn choàng cổ của bác sĩ Deborah Birx gây ấn tượng mạnh với cư dân mạng.

Reuters

Đến nay đã có hàng chục ngàn người theo dõi tài khoản này. Bộ sưu tập khăn choàng của bà Birx nổi tiếng chẳng kém gì một hiện tượng văn hóa, làm choáng ngợp người xem bởi độ đa dạng trong màu sắc, họa tiết cũng như cách bà choàng khăn.
Nhà phê bình thời trang Robin Givhan nhận định: "Không một ai có bộ sưu tập khăn choàng như thế nếu họ không chịu khó đầu tư vào gu thẩm mỹ". Nhà phê bình này nói thêm bộ sưu tập khăn choàng cổ giúp bà Birx có được hình ảnh bình tĩnh, chừng mực nhưng không cứng nhắc như "người máy".

Mẫu mã, màu sắc các khăn choàng và cách bà Birx đeo chúng cũng rất đa dạng.

Reuters

"Một số khăn choàng mang tinh thần ái quốc, còn một số khác thì tôi cho là vui vẻ hơn, kiểu như cho người khác thấy rằng đằng sau những chức tước thì vẫn có một tính cách thú vị", nhà phê bình Robin Givhan nói thêm.
Cũng có một số chỉ trích cho rằng quá nhiều chú ý đang tập trung vào gu thời trang của bà Birx. Về việc này, cô Strout cho biết có rất nhiều người theo dõi tài khoản Instagram đưa ra bình luận rằng trang sức đẹp nhất của chuyên gia y tế nổi tiếng toàn cầu này chính là trí tuệ của bà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.