Cổ phiếu Alibaba lại tăng giá sau khi bị phạt chống độc quyền 2,75 tỉ USD

13/04/2021 15:59 GMT+7

Mặc dù phải chịu hình phạt chống độc quyền cao nhất từ trước đến nay trên toàn cầu là 2,75 tỉ USD, tập đoàn Alibaba chứng kiến giá cổ phiếu tăng khoảng 8% trong phiên giao dịch buổi chiều 12.4 tại Hồng Kông.

Alibaba tìm cách làm giảm lo ngại sau khi bị cơ quan quản lý Trung Quốc phạt 2,75 tỉ USD cho do lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường. 
Giám đốc điều hành Alibaba cho biết công ty dự kiến các thay đổi sắp tới sẽ không gây tác động đáng kể nào nào đối với thỏa thuận giữa Alibaba và các thương gia. Khẳng định này giúp xóa đi một nghi ngại lớn, giúp xoa dịu giới đầu tư. 
Mức phạt và những biện pháp khắc phục mà cơ quan quản lý đưa ra cũng không quá ngặt nghèo, giúp giới đầu tư bớt căng thẳng hơn. Nhờ vậy, cổ phiếu của Alibaba tăng khoảng 8% trong phiên giao dịch buổi chiều tại Hồng Kông

Cổ phiếu của Alibaba tăng khoảng 8% trong phiên giao dịch buổi chiều tại Hồng Kông.

Chụp màn hình

Công ty đã bị giám sát chặt chẽ kể từ khi người sáng lập, tỉ phú Jack Ma, đưa ra chỉ trích công khai đối với hệ thống quản lý của Trung Quốc vào tháng 10 năm ngoái. Alibaba cho biết họ sẽ thực hiện các biện pháp để giảm thiểu rào cản gia nhập cũng như chi phí kinh doanh đang áp lên thương gia trên nền tảng này. 

Công ty đã bị giám sát chặt chẽ kể từ khi Jack Ma đưa ra chỉ trích công khai đối với hệ thống quản lý của Trung Quốc.

Chụp màn hình

Mức phạt 2,75 tỉ USD là một trong những hình phạt chống độc quyền cao nhất từ trước đến nay trên toàn cầu. Cơ quan quản lý thị trường đã yêu cầu Alibaba thực hiện các biện pháp sửa đổi triệt để để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Theo cơ quan chức năng, Alibaba đã ngăn cản các thương gia sử dụng các nền tảng thương mại điện tử trực tuyến khác kể từ năm 2015. 
Các giám đốc điều hành của Alibaba cho biết bất chấp mức phạt kỷ lục vào ngày 10.04 và các biện pháp do cơ quan quản lý yêu cầu, họ vẫn tin tưởng vào sự hỗ trợ của chính phủ đối với công ty. 
Cuộc điều tra Alibaba được tiến hành trong bối cảnh cơ quan quản lý thị trường Trung Quốc tăng cường nhân lực và được cấp thẩm quyền lớn hơn để kiểm tra các tập đoàn công nghệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.