Cụ bà 90 tuổi: được tiêm vắc xin Covid-19 là 'món quà sinh nhật tuyệt vời nhất'

09/12/2020 16:18 GMT+7

Bệnh nhân người Anh Margaret Keenan đã trở thành người đầu tiên trên thế giới được tiêm vắc xin Covid-19 do Pfizer và BioNTech sản xuất, đưa Anh trở thành quốc gia phương Tây đầu tiên triển khai tiêm chủng đại trà cho công chúng.

Cụ bà 90 tuổi Margaret Keenan (quốc tịch Anh) đã trở thành người đầu tiên được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 của Pfizer , đưa Anh trở thành quốc gia phương Tây đầu tiên triển khai tiêm chủng vắc xin đại trà cho công chúng.
Được bạn bè trìu mến gọi là Maggie, bà Keenan từng làm việc tại một cửa hàng trang sức. Bà có 2 người con và có 4 đứa cháu. Bà được tiêm vắc xin hôm 8.12, tại một bệnh viện ở khu vực trung tâm nước Anh, chỉ một tuần trước sinh nhật lần thứ 91 của mình.

Máy bay DHL chở lô vắc-xin Pfizer / BioNTech đầu tiên tại sân bay Ben Gurion gần Tel Aviv (Israel) ngày 9.12

Reuters

Trong chiến dịch tiêm vắc xin với do công ty Pfizer và BioNTech sản xuất tại Anh, các đối tượng được ưu tiên tiêm vắc xin bao gồm người trên 80 tuổi, nhân viên nhà dưỡng lão và các nhân viên y tế.
Dù khả năng tiêm chủng vắc xin rộng rãi còn gặp trở ngại do đòi hỏi điều kiện lưu trữ cực lạnh và chưa đủ nguồn cung, câu chuyện của bà Keenan có thể nhen nhóm hi vọng trong cuộc chiến chống lại đại dịch đã “nghiền nát” kinh tế và làm tử vong hơn 1,5 triệu người trên toàn cầu. Tại châu Âu, Anh hiện là quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi có đến 61.000 ca tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.