Cụ bà 'siêu lây lan' Hàn Quốc lây virus corona cho hơn 80 người khác

21/02/2020 15:07 GMT+7

Ngày 21.2, Hàn Quốc xác nhận thêm 52 ca nhiễm Covid-19 do virus corona chủng mới (nCoV) , nâng tổng số ca nhiễm nCoV tại Hàn Quốc lên 156 ca.

Đa số các ca nhiễm Covid-19 do virus corona mới (nCoV) mới tại Hàn Quốc đều có liên quan đến một nhà thờ ở thành phố Daegu phía nam nước này.
Như vậy, Hàn Quốc đã trở thành quốc gia có đợt lây lan virus corona nhanh nhất sau Trung Quốc đại lục. Trung Tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết có 89 trường hợp trong tổng số ca nhiễm tại Hàn Quốc xuất phát từ nhà thờ của giáo phái Shincheonji.
Những bệnh nhân này tham gia lễ nhà thờ cùng người được xác định là "bệnh nhân thứ 31" của Hàn Quốc, một cụ bà 61 tuổi, và bị lây nCoV từ bà.
Cụ bà này bắt đầu sốt từ ngày 10.2 nhưng trước khi được xét nghiệm dương tính với virus corona, bà đã tham gia ít nhất 4 buổi lễ tại nhà thờ.
Thị trưởng Daegu - thành phố lớn thứ 4 ở Hàn Quốc với dân số hơn 2,5 triệu người - yêu cầu các cư dân hạn chế ra khỏi nhà.

Hàn Quốc đã trở thành quốc gia có đợt lây lan virus corona nhanh nhất sau Trung Quốc đại lục vì vụ 'siêu lây lan' tại thành phố Daegu.

Reuters

Bên ngoài nhà thờ Shincheonji, nơi xảy ra vụ siêu lây lan, Seo Dong-min (24 tuổi), người dân khu vực lo lắng: "Với quá nhiều ca nhiễm xác nhận tại đây, tôi lo lắng Daegu sẽ trở thành Vũ Hán thứ 2".
Chính quyền thành phố Daegu cho biết có hơn 1.000 thành viên giáo phái Shincheonji được cho là tham gia lễ nhà thờ cùng với cụ bà "siêu lây lan". Họ đã được yêu cầu tự cách ly.
KCDC cho biết thêm có 1 ca nhiễm mới được xác nhận tại bệnh viện hạt Cheongdo, gần Daegu. 
Đây là nơi ghi nhận 16 ca nhiễm virus corona, trong đó có 1 bệnh nhân đã qua đời hôm 20.2, là ca tử vong đầu tiên của Hàn Quốc do virus corona chủng mới. Hiện nhà chức trách đang điều tra xem bà cụ "bệnh nhân thứ 31" có liên quan đến các ca nhiễm ở bệnh viện này không vì bà từng đến Cheongdo hồi tháng 1.202.
Ngày 21.2, Hàn Quốc tuyên bố Daegu và Cheongdo là "khu vực quản lý đặc biệt".
Thủ tướng Chung Sye-kyun cho biết sẽ hỗ trợ nhân viên y tế, giường bệnh và các thiết bị cho 2 khu vực trên và nội các Hàn Quốc sẽ họp 3 lần/tuần để giải quyết tình trạng dịch bệnh bùng phát.
Giáo phái Shincheonji đã đóng cửa tất cả cơ sở tại Hàn Quốc và tuyên bố: "Chúng tôi rất lấy làm tiếc về việc một trong các thành viên của chúng tôi đã nghĩ là mình bị cảm vì bà không đi du lịch nước ngoài, dẫn đến việc nhiều người của giáo hội bị nhiễm virus corona và do đó gây ra lo ngại cho cộng đồng địa phương".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.