Cư dân Hồ Bắc bối rối khi quay lại cuộc sống bình thường

27/03/2020 16:13 GMT+7

Người dân tỉnh Hồ Bắc xếp hàng dài bên ngoài các bệnh viện và trung tâm y tế hôm 26.3 đợi đến lượt kiểm tra y tế để được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sức khỏe để ra khỏi tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Nhiều người trong số họ thể hiện sự bối rối và khó chịu.

Ngày 25.3 đánh dấu lần thứ 6 trong 8 ngày liên tiếp Trung Quốc lục địa không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nội địa. Tỉnh Hồ Bắc, nơi khởi nguồn dịch Covid-19, bắt đầu mở cửa trở lại. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề phải giải quyết. Trong đó có việc ngăn chặn khả năng tái bùng phát dịch khi các lệnh hạn chế được nới lỏng.

Người dân tỉnh Hồ Bắc chậm rãi quay lại cuộc sống bình thường sau đại dịch Covid-19.

Reuters

Những biện pháp ngăn chặn nguy cơ này khiến người dân bối rối. Bên ngoài một bệnh viện ở Hồ Bắc, người dân tỏ rõ sự khó chịu khi đang đợi được kiểm tra và cấp giấy chứng nhận y tế để ra khỏi địa phận tỉnh.
Shen Jianning, làm việc tại Thượng Hải, bức xúc: "Làm sao tôi ra ngoài khi không được kiểm tra nucleic acid? Tôi thậm chí còn không được lên xe buýt kể cả khi cầm vé rồi. Chính quyền có quan tâm đâu. Bệnh viện không có cho kiểm tra". 

Nhiều người dân lo ngại việc nới lỏng lệnh hạn chế đi lại có thể khiến virus quay lại.

Reuters

Hôm 26.3, 55 ca nhiễm Covid-19 mới được ghi nhận tại Trung Quốc đại lục, trong đó 54 ca từ nước ngoài về và trường hợp còn lại là lây nhiễm trong nước.
Theo Tân Hoa xã, trường hợp này xảy ra tại tỉnh Chiết Giang và là ca lây nhiễm trong nước đầu tiên sau 3 ngày. Cũng trong ngày 26.3, có 5 người tử vong vì Covid-19 tại Trung Quốc và toàn bộ đều xảy ra tại tỉnh Hồ Bắc.
Tại TP.Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc nơi dịch Covid-19 xuất hiện lần đầu tiên, các lệnh hạn chế vẫn giữ nguyên đến ngày 8.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.