Cựu 'phó tướng' tiết lộ bất đồng quan điểm lớn nhất với cựu Tổng thống Trump

05/06/2021 15:41 GMT+7

Cựu Phó Tổng thống Mike Pence hôm 3.6 đã gọi cuộc bạo loạn tại Điện Capitol là một ngày “đen tối” và “bi thảm” trong lịch sử nước Mỹ và nói rằng ông không chắc liệu ông và cựu Tổng thống Donald Trump có “cùng quan điểm” về vụ việc hay không .

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence hôm 3.6 được mời làm diễn giả tại một cuộc họp của Ủy ban đảng Cộng hòa ở bang New Hampshire. Tại đây, ông phát biểu rằng ông và cựu Tổng thống Donald Trump có thể sẽ không bao giờ “cùng quan điểm” về cuộc bạo động ở Điện Capitol.
Khi đó, hàng trăm người ủng hộ ông Trump đã xông vào Điện Capitol vào ngày 6.1. Năm người, bao gồm một cảnh sát Điện Capitol, đã thiệt mạng.
“Tôi không biết liệu chúng tôi có chung quan điểm [về vụ việc] hay không, nhưng tôi sẽ luôn tự hào về những gì chúng tôi đã làm được cho người dân Mỹ trong 4 năm qua”, ông phát biểu.
Ông Trump và ông Pence đã nhận kết cục cay đắng tại Nhà Trắng sau khi ông Pence từ chối lời kêu gọi của cựu tổng thống để chặn Quốc hội chứng nhận kết quả cuộc bầu cử với phần thắng nghiêng về Tổng thống Joe Biden. Các cố vấn của ông Trump cho biết ông Trump vẫn thất vọng về cựu phó tướng của mình liên quan đến vấn đề chứng nhận phiếu bầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.