Đại sứ Mỹ tại Anh bị phát hiện có nhận xét 'thiếu tế nhị' về chủng tộc và tình dục

13/08/2020 17:08 GMT+7

Đại sứ Mỹ tại Anh Woody Johnson đã đưa ra những bình luận thiếu tế nhị và không phù hợp trong nhiệm kỳ của mình, bao gồm các vấn đề về chủng tộc , tôn giáo và tình dục, tổng thanh tra của Bộ Ngoại giao Mỹ phát hiện.

Tổng thanh tra Bộ Ngoại giao Mỹ phát hiện Đại sứ Mỹ tại Anh Woody Johnson đã có những bình luận thiếu tế nhị và không phù hợp trong nhiệm kỳ của mình, bao gồm các chủ đề chủng tộc, tôn giáo và tình dục.
Trong một báo cáo được công bố hôm 12.8, văn phòng tổng thanh tra nói phong cách quản lý “khắt khe và khó tính” của ông Johnson đã có tác động tinh thần tiêu cực ở một số bộ phận của đại sứ quán. Báo cáo cũng đưa ra các ví dụ về cách hành xử của ông Johnson “không phải lúc nào cũng theo sát các nguyên tắc của Bộ”.

Ông Woody Johnson là đồng sở hữu của đội bóng New York Jets

USA Today

Là một tỉ phú không có kinh nghiệm ngoại giao, ông Johnson vào tháng 8.2017 được Tổng thống Trump bổ nhiệm vào vị trí đại sứ tại Anh, một trong những đối tác quốc tế thân cận nhất của Washington. Ông là đồng sở hữu của đội bóng New York Jets và là người thừa kế tài sản công ty dược phẩm Johnson & Johnson.
Văn phòng tổng thanh tra cũng cho biết họ đã yêu cầu Cục về các vấn đề châu Âu và Á-Âu của Bộ Ngoại giao tiến hành xem xét chính thức về ông Johnson dựa trên những phát hiện mới. Tuy nhiên, Cục đã từ chối yêu cầu đó, và cho rằng tất cả nhân viên đại sứ quán, bao gồm cả ông Johnson, nên thực hiện đào tạo để “nâng cao nhận thức” về các vấn đề xã hội.
Mặc dù vậy, văn phòng tổng thanh tra cho biết sẽ xem đây là vụ việc chưa được giải quyết, chừng nào Cục điều tra đúng mức các khiếu nại về ông Woody Johnson. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.