Dàn ô tô điện ‘chiếm sóng’ triển lãm xe Thượng Hải, Trung Quốc

21/04/2021 10:47 GMT+7

Không quá bất ngờ khi dàn sao của triển lãm ô tô Thượng Hải ( Trung Quốc ) là hàng loạt mẫu ô tô điện với nhiều hứa hẹn, cam kết từ các hãng ô tô lớn.

BMW cho biết hướng đến mục tiêu đến năm 2025, 1/4 doanh số tại Trung Quốc sẽ là ô tô điện. Hãng xe Nissan từ Nhật Bản cũng cho biết trọng tâm tại Trung Quốc sẽ là ô tô điện. Hãng ô tô nội địa GAC còn nhắm đến một nửa doanh số là xe điện vào năm 2035. Hãng này còn có kế hoạch ra mắt ô tô mới hợp tác với nhà sản xuất điện thoại Huawei sau năm 2024.
Việc tập trung điện hóa ô tô của các hãng xe ngày càng nghiêm túc khi Trung Quốc ‘mạnh tay’ hơn về vấn đề phát thải. Nước này mong muốn đến hết thập niên này, các hãng xe đều sản xuất ô tô điện và chuyển sang trung hòa carbon vào năm 2060.
Để đạt được mục tiêu này, CEO của hãng Polestar Thomas Ingenlath cho biết chỉ điện hóa ô tô là chưa đủ.
“Một mặt thì chúng tôi phải cung cấp năng lượng xanh cho khách hàng, mặt khác, với vai trò là nhà sản xuất xe, thì cuối cùng, phải đạt được mục tiêu không còn khí thải carbon khi ô tô rời nhà máy.”
Còn một khó khăn bao trùm cả sự kiện là sự thiếu hụt chip toàn cầu ảnh hưởng đến sản lượng ô tô khắp thế giới. Ngày 18.4, Volkswagen cho biết việc thiếu chip đang gây khó khăn cho việc lên kế hoạch sản xuất trong vòng một tuần.
Triển lãm ô tô Thượng Hải sẽ chính thức mở cửa đón khách vào ngày 21.4.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.