Đau lòng mẹ con cá heo thoi thóp trên mặt biển loang dầu

31/08/2020 23:14 GMT+7

Đoạn video do Reuters thu được cho thấy những khoảnh khắc cuối cùng của cá heo mẹ và cá heo con ngoài khơi Mauritius . Ít nhất 40 con cá heo chết đã trôi dạt vào tuần này, sau một vụ tràn dầu tại đây.

Những giây phút tuyệt vọng cuối cùng của cá heo mẹ và con của mình. Đoạn video cho thấy con cá heo con lật nghiêng, nổi trên bề mặt biển loang dầu trong khi cá heo mẹ cố đưa đầu lên trên mặt nước để sống sót.
Cuộc chiến sinh tồn của mẹ con cá heo này xảy ra một tháng sau khi một con tàu mắc cạn và làm tràn dầu ngoài khơi Mauritius. Ít nhất 40 con cá heo được tìm thấy đã chết ở vùng biển Mauritian, bao gồm cả mẹ con cá heo này. Chúng đã dạt vào bờ biển kể từ hôm 25.8, khi con tàu gây rò rỉ dầu của Nhật Bản bị đắm.

Công nhân bốc xác cá heo chết và dạt vào bờ biển tại Grand Sable (Mauritius) ngày 26.8

Reuters

Có nhiều lo ngại số lượng cá chết có thể tăng thêm. Yasfeer Heenaye, ngư dân đã quay cảnh mẹ con cá heo, nói đã nhìn thấy gần 200 con cá heo bên trong rạn san hô vào sáng 28.8, và khoảng 25 - 30 con trong đó đã chết.
Hôm 29.8, hàng ngàn người biểu tình tại thủ đô Port Louis (Mauritius) yêu cầu tiến hành điều tra nguyên nhân của vụ tràn dầu. Chính phủ nói sẽ khám nghiệm tử thi tất cả những con cá heo chết và đã thành lập ủy ban xem xét sự cố tràn dầu. Một trung tâm nghiên cứu của chính phủ đã khám nghiệm tử thi hai con cá heo. Kết quả sơ bộ phát hiện có dấu hiệu bị thương nhưng không có dầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.