Dịch Covid-19 còn hoành hành, tổng thống Brazil lại dọa đưa quân đội dỡ phong tỏa

29/05/2021 14:34 GMT+7

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã đe dọa sử dụng lực lượng vũ trang chống lại chính quyền các địa phương đưa thông báo về đợt phong tỏa mới khi quốc gia Nam Mỹ này phải đối mặt với làn sóng Covid-19 tiếp theo .

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro một lần nữa yêu cầu toàn xã hội quay trở lại trạng thái bình thường, đe dọa sẽ dùng đến quân đội để xử lý chính quyền địa phương nào áp dụng phong tỏa xã hội, bất chấp làn sóng Covid-19 tiếp theo đang ảnh hưởng nghiêm trọng nước này.
Điều này làm tăng thêm lo ngại về những nỗ lực chính trị hóa quân đội của ông Bolsonaro. Ở bang Amazonas, phía bắc Brazil, ông Bolsonaro ám chỉ về mối đe dọa của mình đối với Lực lượng vũ trang.

Một phụ nữ đau buồn trong một lễ chôn cất người thân qua đời vì Covid-19, tại nghĩa trang Parque Taruma ở Manaus (Brazil), ngày 26.5.2020

Reuters

Ông nói “Hơn cả bổn phận và nghĩa vụ, tôi chắc chắn rằng (Lực lượng vũ trang) sẽ hành động trong khuôn khổ bốn dòng nội dung hiến pháp, nếu cần thiết. Tôi hi vọng điều đó sẽ không cần đến và chúng ta sẽ quay lại trạng thái bình thường.”
Ông Bolsonaro nhắc lại rằng sự tự do ở Brazil nằm trong tay quân đội. Tổng thống đặt mục tiêu tái tranh cử vào năm tới, mặc dù ông bị số đông chỉ trích vì cách xử lý đại dịch, bao gồm cả việc phản đối phong tỏa. Kể từ khi đại dịch bắt đầu, Brazil đã ghi nhận hơn 450.000 trường hợp tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.