Dịch Covid-19 khiến nhiều quán rượu nhỏ Nhật Bản ế ẩm, sake chẳng ai khui

30/03/2020 08:05 GMT+7

Khu phố Asakusa ở trung tâm thủ Tokyo (Nhật Bản) thường nhộn nhịp khách du lịch. Nhưng khi sự bùng phát virus corona gây dịch Covid-19 “quật ngã” ngành công nghiệp du lịch, các quán bar và nhà máy bia nhỏ ở đây cũng chịu ảnh hưởng không kém.

Như thường lệ, các quán “izakaya”, quán rượu tại Nhật Bản, bày biện các chai sake lên bàn chờ thực khách đến nhâm nhi. Nhưng khách hàng thì không thấy bóng ai vì dịch Covid-19.
Shibuya nằm trong khu phố Asakusa, một trong những khu vực nổi tiếng ở Tokyo. Nhiều du khách thường xuyên ghé đến các cửa hàng và quầy hàng địa phương tại đây. Tuy nhiên, khi chính phủ Nhật Bản yêu cầu mọi người tránh tụ tập tại các quán bar hoặc nhà hàng, nhiều doanh nghiệp nhỏ trở thành nạn nhân chịu ảnh hưởng nặng nề.

Những địa điểm hàng quán tại Nhật Bản dần thưa thớt vì ảnh hưởng của dịch Covid-19

Reuters

Ông Seiichiro Shibuya, chủ của một quán izakaya cay đắng khi nhắc đến điều này. “Chẳng còn khách hàng nào lui tới hết, nên là chẳng ai uống [rượu] nữa. Vì vậy tôi nghĩ mấy đơn đặt hàng rượu của tôi bây giờ đã giảm đi một nửa so với bình thường”, ông chia sẻ.
Về phần mình, ông Shigeru Nishizawa, người phân phối rượu cho Shibuya và các quán izakaya khác quanh khu vực, nói rằng công việc kinh doanh của gia đình ông cũng chẳng khá khẩm hơn là bao.
Ông bắt đầu mỗi sáng như mọi ngày: xếp rượu vào thùng, di chuyển lên xe rồi mang đi giao. Nhưng kể từ cuối tháng 2, mọi thứ không còn như trước. “Các đơn đặt hàng bia với sake tất nhiên giảm đi nhiều. Các đơn hàng từ nhà hàng thì thực sự ít”, ông cho biết.

Thế vận hội mùa hè Tokyo 2020 cũng đã phải hoãn lại vì dịch Covid-19

Reuters

Một số nhà máy bia và cửa hàng rượu cho biết nhiều người chuyển sang uống tại nhà trước sự bùng phát dịch bệnh Covid-19 khiến các chủ doanh nghiệp nhỏ như Nishizawa hay Shibuya phải điều chỉnh cho phù hợp.
“Tôi chẳng có cách thay đổi nào có thể kéo khách hàng đến quán trong tình hình này. Đây là một vấn đề khó khăn. Tôi nghĩ rằng số người bị nhiễm virus cần phải giảm xuống thì mọi người mới bắt đầu cảm thấy an toàn để đi ra ngoài”, ông Shibuya nói.
Tính đến chiều 29.3, Nhật Bản đã ghi nhận 1.693 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới gây dịch Covid-19 với 52 ca tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.