Diễn biến dịch vi rút corona: 304 người chết, hơn 14.300 ca lây nhiễm

02/02/2020 10:20 GMT+7

Tính đến ngày 2.2, tổng số người thiệt mạng vì viêm phổi Vũ Hán tại Trung Quốc đã tăng lên 304 người, khiến tình hình chống dịch vi rút corona càng trở nên phức tạp.

Hôm 2.2, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cập nhật số ca nhiễm vi rút corona mới trên toàn quốc là 14.380, với 2.590 trường hợp nhiễm mới. Số người chết là 304, tăng 45 người so với ngày 1.2. NHC lưu ý 45 trường hợp tử vong mới là ở tỉnh Hồ Bắc, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Một trung tâm thương mại tại Bắc Kinh vắng khách hôm 1.2

Reuters

Mỹ và Úc đang dẫn đầu danh sách ngày càng tăng các quốc gia áp đặt lệnh cấm cửa du khách Trung Quốc cùng những người đã đến Trung Quốc gần đây, đồng thời hạn chế công dân đến Trung Quốc, theo AFP.
Chính phủ Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng và cấm nhập cảnh người nước ngoài đã đến Trung Quốc gần đây. Công dân Mỹ đã đến tỉnh Hồ Bắc trong vòng hai tuần qua sẽ phải bị cách ly bắt buộc trong 14 ngày, tương đương thời gian ủ bệnh. Người Mỹ đến thăm các khu vực khác ở Trung Quốc đại lục sẽ được kiểm tra sức khỏe đặc biệt khi về nước và sau đó là 14 ngày “tự cách ly có theo dõi”.

Một nhân viên của Bộ Y tế Iraq kiểm tra nhiệt độ của hành khách, tại sân bay Basra (Iraq) hôm 1.2

Reuters

Chính phủ Úc tuyên bố cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài đã đến Trung Quốc gần đây trong khi công dân Úc đã đến Trung Quốc sẽ phải “tự cách ly” trong hai tuần. Theo báo cáo của WHO, có ít nhất 9 trường hợp lây nhiễm từ người sang người ở 5 quốc gia: Mỹ, Đức, Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam. Tại Việt Nam, tính đến nay đã có 6 trường hợp nhiễm vi rút corona mới (nCoV). Khánh Hòa là địa phương đầu tiên ở Việt Nam công bố dịch corona (nCoV).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.