Dior quay lại Tuần lễ thời trang Paris với khẩu trang, giãn cách ghế ngồi

05/10/2020 09:20 GMT+7

Nhãn hàng thời trang cao cấp Christian Dior đã khởi động Tuần lễ thời trang Paris hôm 29.9 với một buổi trình diễn trên sàn catwalk 'giãn cách xã hội' , khi các người mẫu diễu hành xung quanh một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt gợi nhớ đến các cửa sổ kính màu theo phong cách Gothic.

Nhiều thương hiệu thời trang đang ngập ngừng trở lại sàn catwalk sau nhiều tháng ngừng hoạt động do đại dịch Covid-19. Tuần lễ thời trang Paris, kéo dài đến ngày 6.10, sẽ bao gồm sự kết hợp của các sự kiện chính thống lẫn kỹ thuật số.
Tại buổi trình diễn của Dior, khách mời phải đeo khẩu trang và được kiểm tra nhiệt độ, với số lượng giới hạn là 300 người, thấp hơn con số từ 800 đến 1.000 người như trước đây.
Theo bà Maria Grazia Chiuri, nhà thiết kế thời trang người Ý, cuộc khủng hoảng Covid-19 cũng ảnh hưởng đến thời trang theo nhiều cách khác nhau, trong đó một số trang phục rộng rãi, đường nét bay bổng hơn mang ý nghĩa “cá nhân hơn, gần gũi hơn với cơ thể của chúng ta”.

Trang phục áo khoác xuân - hè lấy cảm hứng từ kimono truyền thống của Nhật Bản tại buổi trình diễn của nhãn hàng Dior

Reuters

Những chiếc áo khoác Bar cổ điển được biến tấu lại nhẹ nhàng hơn, trong khi một số kiểu dáng lại mang hơi hướng văn hóa Nhật Bản, bao gồm áo khoác mùa xuân giống kimono, với một loạt họa tiết paisley, nhuộm loang màu hoặc họa tiết hoa cỏ.
Sự kết hợp nhiều chất liệu, bao gồm vải ikat của Indonesia, làm nổi bật chủ đề “cắt ghép”, tương tự như hiệu ứng trang trí “cửa sổ” được chiếu sáng, chứa nhiều bức ảnh và mẩu báo được ghép với nhau. Nhiều người nổi tiếng hoan nghênh tính chất nhẹ nhàng hơn của chương trình thời trang lần này. Khách mời nay ngồi giãn cách tối thiểu 1 mét, thay vì chen chúc như trước kia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.