Ford sẽ sản xuất 50.000 máy thở trong 100 ngày

01/04/2020 06:00 GMT+7

Ngày 30.3, nhà sản xuất xe ô tô Ford thông báo sẽ sản xuất 50.000 máy thở loại đơn giản cho các bệnh nhân Covid-19 trong vòng 100 ngày tới, sau đó dự kiến tiếp tục sản xuất 30.000 máy thở mỗi tháng.

Ford cho biết sẽ sản xuất máy thở tại nhà máy lắp ráp linh kiện Rawsonville ở Ypsilanti (bang Michigan). Có 500 thành viên của hội liên hiệp sản xuất ô tô Mỹ tình nguyện tham gia dự án này.
Hiện nay, máy thở tại Mỹ được công ty Airon ở bang Florida cung cấp, được cấp phép bởi GE Healthcare.
Ford cũng đang hợp tác với GE Healthcare để tăng cường sản lượng máy thở. Máy thở do Ford sản xuất thuộc phiên bản đơn giản của Airon, hoạt động dựa trên áp suất không khí, không cần điện.
Hiện nay, Airon mỗi ngày sản xuất 3 máy thở phiên bản phức tạp tại nhà máy ở Melbourne (bang Florida). Ford sẽ sản xuất máy thở với 3 ca làm việc, mỗi tuần dự kiến cung ứng 7.200 máy.

Mẫu máy thở đơn giản được Ford sản xuất để phục vụ nhu cầu điều trị bệnh nhân Covid-19.

Chụp màn hình Ford

Nhiều nhà sản xuất ô tô khác cũng cam kết hỗ trợ sản xuất máy thở quy mô lớn. General Motors (GM) hợp tác với công ty sản xuất máy thở Ventec Life Systems để tăng sản lượng cho công ty này.
Elon Musk, CEO Tesla, cho biết dự kiến sản xuất máy thở tại nhà máy ở Buffalo, dù không công bố chi tiết.
Nhiều công ty như Dyson ở Anh cũng thiết kế máy thở kiểu mới với mong muốn giúp các nhà sản xuất thiết bị y tế truyền thống tăng cường sản xuất.

Ford cho biết sẽ sản xuất máy thở tại nhà máy lắp ráp linh kiện Rawsonville ở Ypsilanti (bang Michigan).

Reuters

Ngày 30.3, Virgin Orbit trở thành công ty hàng không vũ trụ đầu tiên tham gia cuộc đua sản xuất máy thở. Virgin Orbit cho biết sẽ hợp tác với UCI Health, bệnh viện nghiên cứu ở California và Đại học Texas ở Austin, để sản xuất máy thở phiên bản đơn giản có thể nhanh chóng sản xuất quy mô lớn.
Phiên bản này có thể dùng trong việc chữa trị các bệnh nhân Covid-19 không quá nặng, để dành các máy thở phức tạp hơn cho những người cực kì cần.
Virgin Orbit cho biết sẽ bắt đầu sản xuất hàng trăm hoặc hàng ngàn máy thở mỗi tuần tại nhà máy ở Los Angeles.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.