Gấu trúc sinh đôi đem lại niềm vui hiếm có cho vườn thú lâu năm nhất Nhật Bản

26/06/2021 09:00 GMT+7

Ngày 23.6, Shin Shin, gấu trúc khổng lồ 15 tuổi của Nhật Bản vừa sinh đôi một cặp gấu con, và đây là lần đầu tiên có gấu trúc sinh đôi tại vườn thú Ueno.

Hai con gấu được sinh ra cách nhau khoảng 1,5 tiếng, trong đó một con nặng gần 127 gram. Cân nặng của gấu con còn lại và giới tính của cả 2 vẫn chưa được công bố.
Gấu mẹ Shin Shin ra đời năm 2005 tại Trung Quốc, và được đưa đến Vườn thú Ueno 10 năm trước cùng “bạn trai” Ri Ri. Cặp gấu con sinh đôi có một gấu chị 4 tuổi: Xiang Xiang.
Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Katsunobu Kato chúc mừng vườn thú, và phát biểu: “Nhà gấu trúc giờ đã có 5 thành viên. Đây thật là tin vui".
Giám đốc vườn thú Yutaka Fukuda cho biết: “Cặp gấu con rất nhỏ khi vừa được sinh ra, nên các nhân viên sẽ giám sát chúng liên tục trong một thời gian để đảm bảo 2 con gấu lớn lên mạnh khỏe”.

Gấu trúc Shin Shin sinh con ở vườn thú Ueno (Nhật Bản).

Gấu trúc nổi tiếng là khó sinh sản, cả trong môi trường tự nhiên lẫn nuôi nhốt. Vì gấu trúc cái chỉ động dục mỗi năm 1 lần và rất kén chọn bạn tình.
Gấu trúc được xếp loại “động vật dễ bị tổn thương” và chỉ còn vài nghìn cá thể, được bảo tồn nghiêm ngặt trong nhiều năm qua
Gấu trúc thường không thể chăm sóc hai con cùng lúc. Vì vậy, vườn thú Ueno giữ một gấu con trong lồng ấp, khi con còn lại được cho ăn xong, họ sẽ đổi chỗ 2 gấu trúc con.
“Trong hầu hết các trường hợp sinh đôi, chỉ có 1 gấu trúc có thể trưởng thành. Để nuôi cả 2 cá thể, chúng tôi để Shin Shin luôn chăm sóc 1 con. Và sẽ đổi lần lượt 2 gấu trúc con để được gấu mẹ chăm sóc, con còn lại được giữ trong lồng ấp”, theo phát ngôn viên vườn thú.
Phát ngôn viên này nói thêm quá trình này sẽ kéo dài trong vài tháng và nhấn mạnh đây cũng là “phần việc khó khăn nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.