'Giường chống sex' tại Olympic Tokyo - thật hay đùa?

La Vi
La Vi
20/07/2021 14:55 GMT+7

Loại giường dành cho các vận động viên tại Olympic Tokyo 2020 được làm bằng bìa cứng có thể tái chế. Chính thiết kế độc đáo này đã làm rộ lên đồn đại rằng loại giường này nhằm hạn chế vận động viên quan hệ tình dục giữa tình hình dịch Covid-19 đang phức tạp .

Nỗi lo lắng Covid-19 lây lan trong làng vận động viên Olympic những ngày qua đã càng nghiêm trọng hơn khi có 3 vận động viên có kết quả dương tính với virus này và 2 nhân viên của đội tuyển Anh đã tự cách ly sau khi được xác định là những người có tiếp xúc với một ca bệnh. 
Theo tạp chí Dezeen, các quan chức Olympic đã cảnh báo những người tham gia Thế vận hội không được "gần gũi". Họ đã trang bị 18.000 chiếc giường làm từ bìa cứng cho làng vận động viên. Loại giường bìa cứng có thể tái chế 100% này được thiết kế bởi công ty Airweave của Nhật Bản. 

Giường làm từ bìa cứng dành cho các vận động viên Olympic Tokyo 2020.

Reuters

Vận động viên chạy cự ly người Mỹ Paul Chelimo đã đăng lên Twitter rằng: "Giường được trang bị ở Làng Olympic Tokyo sẽ được làm bằng bìa cứng. Điều này nhằm mục đích tránh sự thân mật giữa các vận động viên". 
Tuy nhiên, vận động viên Ireland Rhys Mcclenaghan đã có màn thể hiện thực tế chứng tỏ độ bền của giường. Trong video đăng trên Twitter, Mcclenaghan đã nhún nhảy trên giường để chứng minh nó không hề bị gãy dưới sức nặng của anh. 
Ở mỗi kỳ Olympic, việc các vận động viên nam, nữ lén lút tìm đến nhau quan hệ tình dục đã trở nên bình thường. 
Tuy nhiên, tại Thế vận hội Tokyo, lệnh cấm quan hệ tình dục đã được Ban tổ chức nhắc đến một cách "nhẹ nhàng". Sổ tay hướng dẫn phát cho người tham dự Olympic nêu rõ những người tham dự phải “tránh tiếp xúc cơ thể, bao gồm bắt tay và ôm nhau” và “giữ khoảng cách tiếp xúc giữa hai người ở mức tối thiểu theo quy định”. 

Nỗi lo lắng Covid-19 lây lan càng nghiêm trọng hơn khi có 3 vận động viên có kết quả dương tính.

Reuters

Tương tự là chuyện phát bao cao su. Theo truyền thống bất thành văn, kể từ Olympic 1988 tại Seoul (Hàn Quốc), Ban tổ chức thường phát tặng hàng trăm ngàn bao cao su để “cổ vũ” tình dục an toàn trong làng Olympic, nơi quy tụ hàng ngàn vận động viên nam, nữ khỏe mạnh nhất hành tinh. 
Ban tổ chức Olympic Tokyo năm nay đã làm ngược lại. Họ bỏ kế hoạch phát 160.000 bao cao su tại sự kiện, và thay vào đó sẽ chỉ phát bao cao su cho những người tham gia giải khi họ lên máy bay về nước. 
Ngoài ra, Làng Olympic còn áp dụng một loạt biện pháp để đảm bảo Thế vận hội diễn ra an toàn. Các vận động viên sẽ được kiểm tra hàng ngày, bắt buộc đeo khẩu trang trừ khi thi đấu, ăn và ngủ. Đặc biệt, các quan chức cảnh báo tuyệt đối không có tiệc tùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.