Hài hước Thủ tướng Đức Merkel quên đeo khẩu trang

20/02/2021 19:31 GMT+7

Cảnh Thủ tướng Đức Angela Merkel hoảng hốt vì bỏ quên khẩu trang trên bục phát biểu sau phiên tranh luận tại Quốc hội đã được máy quay ghi lại.

Sau bài phát biểu, bà Merkel quay về chỗ ngồi và trong lúc tìm khẩu trang thì đột nhiên giơ tay lên trời.
Thủ tướng Đức chạy lại bài phát biểu khi một nhân viên quốc hội đang sát khuẩn bục phát biểu cho người tiếp theo. Theo quy định của Quốc hội Đức, các nhà lập pháp không được gỡ khẩu trang trừ khi để phát biểu.
Trước đó, sau cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo các quốc gia G7 hôm 19.2, bà Merkel nhấn mạnh rằng ngoài tiền bạc, Đức và các nước giàu cũng nên chia sẻ lượng vắc xin ngừa Covid-19 cho những quốc gia đang phát triển vì chỉ có vắc xin mới giúp toàn thế giới thoát khỏi đại dịch Covid-19.
Tuy nhiên, theo bà Merkel, các lãnh đạo G7 vẫn chưa thảo luận cụ thể về số lượng vắc xin nên được chia sẻ: “Tôi đã nhấn mạnh trong lúc thảo luận rằng đại dịch vẫn chưa thể kết thúc cho đến khi tất cả mọi người trên thế giới được tiêm phòng”.
Bà Merkel cũng ca ngợi quyết định tăng cường hợp tác quốc tế của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden. “Sự thay đổi của chính phủ Mỹ đã đặc biệt củng cố chủ nghĩa đa phương”, theo bà Merkel.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.