Hải trình trong mơ thành cuộc 'giam lỏng' trên du thuyền Diamond Princess

11/02/2020 15:30 GMT+7

Hơn 3.700 người với nhiều quốc tịch đang bị cách ly trên chiếc du thuyền quốc tế tốt nhất Nhật Bản - Diamond Princess (Công chúa kim cương) mà họ từng háo hức trải nghiệm vì virus corona.

Vài ngày khi chuyến du thuyền quốc tế tốt nhất Nhật Bản - Diamond Princess khởi hành, rất nhiều người trong số họ có lẽ đã cảm giác được nắng gió Thái Bình Dương mơn man trên da mặt.
Thế nhưng ngay lúc này, 2.666 hành khách và 1.045 nhân viên trên tàu đang mong chuyến hải trình này kết thúc càng sớm càng tốt.
Họ đang bị cách ly, vì một vị khách người Hong Kong đi trên du thuyền này hồi tháng 1.2020 dương tính với virus corona.
Chuyến đi trong mơ với mỗi tấm vé trị giá hơn 1.000 USD trên chiếc du thuyền này bị hủy.
Ngày 6.2.2020, những gì hành khách nhận được là thức ăn dự trữ trên thuyền và hàng tiếp tế của chính phủ Nhật Bản.
Một căn phòng sang trọng lênh đênh ở bến cảng là những gì hành khách có thể trải nghiệm du thuyền Công chúa kim cương; cùng các dịch vụ internet, điện thoại miễn phí và khẩu trang.
Còn những gì họ thấy từ ban công, không phải là Thái Bình Dương mênh mông hay những vùng đất mới, mà là xe cấp cứu và dàn phóng viên hùng hậu.
Bộ Y tế Nhật Bản xác nhận thời gian cách ly virus corona 14 ngày sẽ hoàn tất vào ngày 19.2. Đó cũng là lúc hành trình trên du thuyền Diamond Princess của hơn 2.000 hành khách kết thúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.