Hạm đội Thái Bình Dương của Nga rầm rộ tập trận cách căn cứ 4.000 km

11/06/2021 19:07 GMT+7

Hôm 10.6, hạm đội Thái Bình Dương của Nga đã khởi động một cuộc tập trận quy mô lớn ở khu vực trung tâm Thái Bình Dương, cách xa căn cứ thường trực của nước này khoảng 4.000 km.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, hạm đội Thái Bình Dương hôm 10.6 đã khởi động một cuộc tập trận quy mô lớn ở khu vực trung tâm Thái Bình Dương, cách căn cứ của nước này 4.000 km. Cuộc tập trận diễn ra dưới sự chỉ đạo của Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương, Đô đốc Sergei Avakyants.
Trong một tuyên bố, Bộ cho biết các nhóm tác chiến hải quân của Hạm đội Thái Bình Dương đã “triển khai các nhóm của hạm đội trong khu vực được chỉ định tại Thái Bình Dương để hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện.”

Hạm đội, bao gồm 20 tàu chiến, tàu ngầm và tàu hậu cần, đang thực hiện cuộc tập trận trên Thái Bình Dương

PA

Ít nhất 20 tàu chiến, 20 máy bay không người lái, máy bay tình báo và máy bay chiến đấu đã tham gia cuộc tập trận. Trong đó, có sự tham gia của tàu tác chiến chống ngầm cỡ lớn Đô đốc Panteleyev được trang bị vũ khí tên lửa dẫn đường; khinh hạm Marshal Shaposhnikov; các tàu hộ tống Gromky, Sovershenniy và Anh hùng Liên bang Nga Aldar Tsydenzhapov; tàu đo Nguyên soái Krylov và cả các tàu hỗ trợ hậu cần.

Máy bay chiến đấu Sukhoi Su-35

Jetphotos

Bên cạnh đó, 20 máy bay tham gia bao gồm máy bay tác chiến chống ngầm tầm xa Tu-142M3, máy bay tiêm kích đánh chặn tầm cao MiG-31BM và các máy bay khác của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga.
Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga nói cuộc tập trận nhằm luyện tập năng lực bảo vệ và phòng thủ các tuyến đường biển, cũng như năng lực hiệp đồng chiến đấu của lực lượng tác chiến từ tàu chiến và máy bay để tìm kiếm và theo dõi tàu ngầm cũng như các nhóm hải quân của kẻ thù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.