Hết lòng bảo vệ ông Trump, luật sư bị công ty máy kiểm phiếu kiện đòi 1,3 tỉ USD

26/01/2021 12:11 GMT+7

Ngày 25.1, một công ty phần mềm đệ một đơn kiện khổng lồ đòi khoản bồi thường lên đến 1,3 tỉ USD chống lại ông Rudy Giuliani, luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump với cáo buộc có hành vi phỉ báng.

Đơn kiện này tố cáo ông Giuliani “nói dối kinh khủng" về nạn gian lận bầu cử trong kỳ bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020. Công ty Dominion Voting Systems cung cấp máy kiểm phiếu cho hơn 20 tiểu bang ở Mỹ.
Theo đơn kiện của công ty này, ông Giuliani đã “ngụy tạo và phổ biến những lời dối trá trắng trợn, sau đó lời nói dối trá này được lan truyền mạnh mẽ và khiến hàng triệu người tin rằng Dominion đã đánh cắp phiếu bầu của họ và ấn định kết quả kỳ bầu cử".

Luật sư riêng của Tổng thống Trump Rudy Giuliani hiện đang bị công ty Dominion kiện vì cáo buộc "nói dối trắng trợn".

Reuters

Ngoài ra, các tuyên bố của ông Giuliani đã “được tính toán, và trên thực tế đã kích động sự phẫn nộ và gây ra tổn hại to lớn cho Dominion”, đơn kiện này nhấn mạnh.
Trước đó, công ty Dominion đã kiện bà Sidney Powell, luật sư của chiến dịch tranh cử Tổng thống Trump với cáo buộc lan truyền các thuyết âm mưu sai lệch về kết quả bầu cử.
Một nhân viên cấp cao của công ty Dominion cũng kiện chiến dịch tranh cử Tổng thống Trump vì anh ta đã phải trốn lánh sau khi đã nhận được những lời đe dọa sát hại từ những người ủng hộ ông Trump.

Eric Coomer, Giám đốc Chiến lược Sản phẩm của công ty Dominion, hướng dẫn cách sử dụng máy kiểm phiếu công ty này sản xuất.

Reuters

Ông Giuliani và luật sư riêng Robert Costello vẫn chưa trả lời yêu cầu bình luận. Đến nay, cựu thị trưởng New York vẫn giữ vững lập trường về kỳ bầu cử năm 2020. Trong một chương trình phát thanh hồi tuần trước, ông nhấn mạnh đã bị công kích “vì thực hiện quyền tự do ngôn luận và bảo vệ khách hàng".
Tổng thống Trump và các đồng minh luôn bác bỏ khả năng ông đã bị thất cử trong suốt 2 thắng sau ngày bầu cử năm 2020, đưa ra những tuyên bố thiếu cơ sở rằng cuộc bầu cử đã bị gian lận. Sau đó, người ủng hộ ông Trump đã gây bạo loạn tại Điện Capitol vào ngày 6.1.
Tuần trước, một nhóm luật sư đã yêu cầu cơ quan tư pháp New York đình chỉ giấy phép hành nghề luật của ông Giuliani. Về đơn kiện của Dominion, công ty này nhấn mạnh sẽ giữ vững đơn kiện để “lên tiếng cho chính mình, cho các nhân viên và cho quá trình bầu cử".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.