Hình ảnh mới nhất: tàu ngầm Indonesia vỡ làm 3, toàn bộ 53 thủy thủ thiệt mạng

25/04/2021 23:47 GMT+7

Ngày 25.4, Indonesia xác nhận đã tìm thấy tàu ngầm KRI Nanggala-402 trong tình trạng vỡ thành ít nhất 3 phần ở vùng nước sâu ngoài khơi Bali. Tổng thống Indonesia chia buồn thân nhân của toàn bộ 53 thủy thủ gặp nạn cùng tàu ngầm.

Đội ngũ cứu hộ đã tìm thấy nhiều vật thể mới, trong đó có áo phao được cho là của các thủy thủ trên tàu ngầm.
KRI Nanggala-402 mất liên lạc hôm 21.4 khi đang tham gia tập trận phóng ngư lôi.

Áo phao được cho là thuộc về các thủy thủ tàu ngầm KRI Nanggala-402 gặp nạn của hải quân Indonesia do tàu cứu hộ MV Swift Rescue ghi lại.

Hải quân Indonesia

Tướng Hadi Tjahjanto xác nhận tàu ngầm đã chìm: “Dựa trên các bằng chứng, có thể nói rằng tàu KRI Nanggala đã chìm và toàn bộ thủy thủ đoàn đã thiệt mạng".
Tham mưu trưởng Hải quân Indonesia Yudo Margono cho biết các thủy thủ không có lỗi trong tai nạn này.

Các thủy thủ trên tàu ngầm KRI Nanggala-402 đã gặp nạn của Indonesia

Chụp màn hình Twitter

“Tàu KRI Nanggala bị vỡ thành 3 phần, thân tàu, đuôi tàu và các bộ phận chính đều tách rời, phần lớn đều vỡ", ông Margono cho biết.
Hải quân Indonesia cho rằng sự cố điện có thể khiến tàu ngầm không thể thực hiện các quy trình khẩn cấp để hoạt động trở lại.

Một nhân viên Hải quân Indonesia đi trên cầu tại cảng Tanjung Wangi khi tìm kiếm tàu ngầm KRI Nanggala-402 mất tích ở Banyuwangi, tỉnh Đông Java Indonesia

Reuters

Đây là thảm họa tàu ngầm lớn đầu tiên của Indonesia. Quốc gia này gần đây đã nâng cấp nhiều thiết bị quân sự lỗi thời. Tuy nhiên vẫn có nhiều tai nạn chết người xảy ra trong vài năm gần đây.
tàu ngầm KRI Nanggala-402 đã gặp nạn, hiện tại Hải quân Indonesia còn lại 4 tàu ngầm: 1 tàu ngầm Type 209 của Đức, cùng loại với tàu Nanggala-402, và 3 tàu ngầm mới hơn do Hàn Quốc sản xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.