Hy vọng cứu 53 thủy thủ tan biến sau khi tìm thấy tàu ngầm Indonesia

24/04/2021 18:00 GMT+7

Ngày 24.4, nhà chức trách Indonesia cho biết đã tìm thấy các mảnh vỡ của tàu ngầm mất tích , khiến hy vọng giải cứu 53 thủy thủ trên tàu tan biến.

Trung tướng không quân Hadi Tjahjanto cho biết trong các vật dụng được tìm thấy có một chai chất bôi trơn và một thiết bị bảo vệ ngư lôi.
“Các vật thể được tìm thấy gần vị trí cuối cùng của tàu ngầm được cho là các bộ phận của tàu ngầm. Những vật thể này sẽ không bao giờ thoát khỏi con tàu trừ khi có áp lực”, ông Tjahjanto cho biết.

Các mảnh vỡ từ tàu ngầm mất tích được công bố trong cuộc họp báo tại sân bay Ngurah Rai ở Bali.

Reuters

Tàu ngầm KRI Nanggala-402 của hải quân Indonesia mất tích hôm 21.4 khi đang tập trận phóng ngư lôi trực tiếp ngoài khơi đảo Bali.
Tham mưu trưởng Hải quân Indonesia Yudo Margono hôm nay 24.4 cho biết lực lượng cứu hộ đã tìm thấy một số vật dụng như thiết bị bảo vệ ngư lôi, một chai dầu bôi trơn được cho là dùng để tra vào kính tiềm vọng, và thảm cầu nguyện.
“Với những bằng chứng xác thực chúng tôi tìm thấy được cho là từ tàu ngầm, chúng tôi chuyển từ giai đoạn mất tích sang giai đoạn tàu chìm”, ông Margono nói.

Các thành viên của Hải quân Hoàng gia Malaysia tham gia nhiệm vụ tìm kiếm tàu ngầm KRI Nanggala-402.

Reuters

Trước đó, Indonesia chỉ xem đây là một vụ tàu ngầm mất tích, nhưng hiện tại các quan chức chính thức tuyên bố tàu ngầm bị chìm.
Nguồn oxy cho 53 thủy thủ được cho là đã cạn vào đầu ngày 24.4. Ông Margono cho biết kết quả tìm kiếm phát hiện ra tàu ngầm ở độ sâu 850 mét, vượt xa giới hạn chịu được độ sâu 500 mét của nó.
Quân đội Indonesia hiện đang chuẩn bị trục vớt con tàu.
Một chuyên gia hàng hải nhận định “không thủy thủ nào có thể sống sót, trong trường hợp không ai thoát khỏi tàu trước khi nó chìm xuống độ sâu có thể nghiền nát tất cả”. Ông cho rằng quân đội Indonesia sẽ trục vớt các mảnh vỡ hoặc những gì còn sót lại từ tàu ngầm với hy vọng tìm thấy thi thể của các thủy thủ xấu số.
Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến tàu ngầm KRI Nanggala-402 mất tích. Hải quân Indonesia cho rằng sự cố điện có thể khiến tàu ngầm không thể thực hiện các quy trình khẩn cấp để hoạt động trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.