Hơn 40 người Mỹ nhiễm virus Corona trên du thuyền Nhật Bản không được đưa về nước

17/02/2020 16:49 GMT+7

Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện quốc gia về Dịch bệnh lây nhiễm và dị ứng Mỹ (NIAID) cho biết có hơn 40 công dân Mỹ trong số 355 ca dương tính với Covid-19 trên du thuyền Diamond Princess bị Nhật Bản cách ly 2 tuần qua và họ "sẽ không đi đâu hết".

Ông Anthony Fauci cho biết có hơn 40 người Mỹ trên du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly ngoài khơi Nhật Bản dương tính với dịch bệnh Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra.
Tất cả sẽ được xét nghiệm trước khi trở về Mỹ.
Ông nói: "Họ sẽ được chữa trị tại các bệnh viện ở Nhật Bản. Những người có triệu chứng sẽ không được lên máy bay di tản. Những người khác sẽ ngay lập tức được sơ tản tới các căn cứ không quân tại Mỹ. Nếu bắt đầu thể hiện triệu chứng trên chuyến bay, họ sẽ được cách ly trên máy bay. Khi đến Mỹ, quan trọng là họ vẫn sẽ buộc phải bị cách ly trong vòng 14 ngày".

Xe buýt đưa các công dân Mỹ này đến sân bay để bay về Mỹ và tiếp tục bị cách ly trong 2 tuần nữa.

Reuters

Các hành khách trên du thuyền Diamond Princess cuối cùng đã xuống thuyền tại cảng Yokohama, Nhật Bản sau khi bị cách ly trong 2 tuần ngoài biển.
Bộ Quốc phòng cho biết những cá nhân không nhiễm virus corona chủng mới sẽ đến căn cứ không quân Travis ở California hoặc căn cứ Kelly Field hay Lackland ở Texas rồi được cách ly trong 2 tuần tiếp theo.
70 ca nhiễm Covid-19 mới được xác nhận trên du thuyền Diamond Princess - ổ dịch Covid-19 lớn nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục - đưa tổng số ca nhiễm trên du thuyền này lên 355 trường hợp.
Đã có hơn 1.700 ca tử vong vì Covid-19 tại Trung Quốc đại lục. Bên ngoài Trung Quốc đại lục thì có ít nhất 5 ca tử vong.
Tuần trước, Malaysia xác nhận nữ du khách 83 tuổi người Mỹ đến Malaysia sau khi rời du thuyền MS Westerdam cập cảng tại Campuchia có kết quả dương tính với virus corona. Các chuyên gia y tế lo ngại du khách này có thể truyền nhiễm virus corona chủng mới cho các du khách khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.