Huawei nhắm đến 'dẫn đầu thế giới' về phần mềm để thoát vòng kim cô cấm vận của Mỹ

25/05/2021 17:32 GMT+7

Nhà sáng lập tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei, Nhậm Chính Phi, đã kêu gọi nhân viên của công ty “dám dẫn đầu thế giới” trong lĩnh vực phần mềm khi Huawei tìm kiếm sự tăng trưởng vượt ra ngoài các hoạt động phần cứng đang tê liệt vì các lệnh cấm vận của Mỹ .

“Dám dẫn đầu thế giới” trong lĩnh vực phần mềm - đó là lời nhắn nhủ của nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi đến các nhân viên khi tập đoàn tìm kiếm sự phát triển ngoài hoạt động phần cứng. Đây là bằng chứng rõ ràng nhất về sự thay đổi hướng đi của công ty trước áp lực to lớn mà các lệnh cấm vận của Mỹ đã đặt lên mảng sản xuất - kinh doanh thiết bị cầm tay, vốn là hoạt động cốt lõi của Huawei.
Bản ghi nhớ nội bộ nói rằng công ty nên tập trung vào việc xây dựng hệ sinh thái phần mềm, chẳng hạn như hệ điều hành HarmonyOS, hệ thống AI đám mây và các sản phẩm công nghệ thông tin khác.

Logo Huawei tại hội chợ công nghệ tiêu dùng IFA, ở Berlin (Đức), ngày 3.9.2020

Reuters

Năm 2019, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa Huawei vào danh sách đen xuất khẩu và cấm hãng này tiếp cận công nghệ quan trọng có nguồn gốc từ Mỹ. Chính quyền Tổng thống Joe Biden không đưa ra dấu hiệu nào cho thấy họ sẽ đảo ngược các lệnh cấm vận đó.
Ghi chú của ông Nhậm cho biết công ty nên củng cố vị thế của mình ở Trung Quốc và xây dựng thị trường với mục tiêu có thể không bao gồm Mỹ. Ngoài sức ép cấm vận, Huawei còn “có tiếng” với văn hóa làm việc căng thẳng, nên ông Nhậm cũng khuyến nghị các nhóm phần mềm nên thuê các chuyên gia tâm lý để giúp đỡ những nhân viên mới tuyển dụng đang gặp khó khăn về mặt cảm xúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.