Khảo sát người Mỹ: Chưa tiêm vắc xin Covid-19 thì đừng đi máy bay!

14/03/2021 08:00 GMT+7

Khi hàng triệu liều vắc xin đang được phân phối khắp nước Mỹ, ngày càng nhiều người dân nói rằng họ muốn được tiêm phòng. Họ cũng muốn biết những người xung quanh mình đã được tiêm chủng hay chưa và ủng hộ một số hạn chế nhất định đối với những người chưa được chủng ngừa .

Theo một cuộc thăm dò mới của Reuters công bố hôm 12.3, ngày càng có nhiều người Mỹ mong muốn được chủng ngừa phòng Covid-19 và đa số ủng hộ việc đưa ra các hạn chế về du lịch và tụ tập nơi công cộng đối với những người chưa được tiêm vắc xin.
Có 54% trong tổng số người được hỏi cho biết họ rất quan tâm đến việc tiêm chủng. Con số này tăng lên từ mức 41% trong tháng 1. Dù vậy, vẫn còn hơn 1/4, khoảng 27%, nói rằng họ không quan tâm đến việc tiêm vắc xin.

Một y tá được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 tại New York (Mỹ)

Getty Images

Khi Tổng thống Joe Biden dự báo cuộc sống bình thường sẽ trở lại vào mùa hè, đa số người Mỹ muốn hạn chế những người chưa chủng ngừa đi lại nơi công cộng. Gần 3/4 số người được hỏi, tức khoảng 72% cho biết điều quan trọng là họ phải biết liệu những người xung quanh đã tiêm phòng hay chưa.
62% cho rằng những người chưa được tiêm phòng không được phép đi máy bay. 55% đồng ý rằng những người chưa được tiêm chủng không nên tập thể dục ở nơi công cộng, đến rạp chiếu phim, phòng gym, ngồi hoặc tham dự các buổi hòa nhạc.
Việc tuyển dụng đã nhộn nhịp trở lại khiến ngày càng nhiều người dân Mỹ sẵn sàng quay lại văn phòng làm việc. 60% cho biết họ muốn làm việc cho một chủ lao động yêu cầu nhân viên tiêm vắc xin ngừa Covid-19 trước khi đi làm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.