Khu trục hạm Nhật Bản theo sát tàu sân bay Liêu Ninh

19/04/2021 13:19 GMT+7

Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc hiện thu hút nhiều sự chú ý từ hải quân các nước đối thủ. Hồi đầu tháng này, một tờ báo Nhật Bản đăng tải hình ảnh một tàu chiến nước này xuất hiện khá gần tàu sân bay Liêu Ninh cùng lúc với một tàu khu trục của Mỹ.

Bức ảnh cho thấy tàu chiến Nhật Bản đi trước tàu sân bay Liêu Ninh. Còn phía sau tàu Liêu Ninh là một tàu quân sự khác của Trung Quốc.
Tài khoản Twitter @shiwenye3 được cho là của một thủy thủ tàu USS Mustin đã đăng tải bức ảnh trên.
Trước đó, Hải quân Mỹ đăng tải một bức ảnh khác chụp từ boong tàu khu trục Arleigh lớp Burke cho thấy tàu này đang giám sát tình hình tàu sân bay Liêu Ninh ở cự ly gần trên biển Philippines hôm 4.4.
Theo Yahoo News Nhật Bản, hình phản chiếu của tàu chiến Nhật Bản trong bức ảnh mới nhất cho thấy nó là một tàu khu trục thuộc lớp Murasame hoặc Takanami.

Chiến đấu cơ J-15 của Trung Quốc hạ cánh xuống tàu sân bay Liêu Ninh.

Chụp màn hình clip

Tài khoản @shiwenye3 cũng đăng tải đoạn clip quay cảnh máy bay chiến đấu J-15 của Trung Quốc hoạt động trên tàu sân bay Liêu Ninh.
Đoạn clip có vẻ như được quay từ một tàu di chuyển song song với tàu sân bay từ xa. Trong đoạn clip còn có âm thanh tán thưởng khi chiến đấu cơ J-15 hạ cánh xuống con tàu.
Hành trình của tàu sân bay Liêu Ninh trở thành chủ đề theo dõi của nhiều nhà quan sát khi tàu xuất hiện tại biển Philippines và Biển Đông sau khi tiến hành tập trận gần Đài Loan vào đầu tháng 4.2021.
Tàu sân bay Liêu Ninh cách phía đông đảo Hải Nam khoảng 290 km, và ở lại đây suốt ngày 12.4, làm dấy lên nhiều đồn đoán về khả năng mất điện hoặc lỗi kỹ thuật trên tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.