Kim Kardashian ngưng dùng Facebook và Instagram để phản đối điều gì?

16/09/2020 15:19 GMT+7

Kim Kardashian West sở hữu tài khoản Instagram nằm trong số 10 tài khoản có lượt theo dõi cao nhất thế giới. Vì vậy, cô gây chấn động khi tuyên bố sẽ tạm đóng băng tài khoản Instagram và trang Facebook cá nhân nhằm kêu gọi gỡ bỏ các phát ngôn gây thù hận trên các nền tảng này.

Ngày 15.9, Kim Kardashian tuyên bố: “Tin giả được chia sẻ trên mạng xã hội gây ảnh hưởng nghiêm trọng lên các kì bầu cử của chúng ta và gây suy yếu nền dân chủ. Ngày mai hãy cùng tôi tham gia chiến dịch #StopHateForProfit (Ngưng thù hận để tạo lợi nhuận) khi tôi tạm đóng băng Instagram và Facebook".
Facebook đang phải đối mặt với nhiều chỉ trích vì chưa nỗ lực ngăn chặn các phát ngôn gây thù hận trên mạng xã hội này, giữa lúc nước Mỹ phải nhìn nhận lại nạn phân biệt chủng tộc, cũng như vì chính sách không can thiệp của Facebook đối với phát ngôn chính trị.

Kim Kardashian tuyên bố tạm đóng băng tài khoản Facebook và Instagram để phản đối hai nền tảng mạng xã hội này.

Reuters

Chiến dịch #StopHateForProfit đã được nhiều công ty lớn ủng hộ, kêu gọi tẩy chay Facebook để gây áp lực khiến công ty này hành động. Các nghệ sĩ Kerry Washington, Jennifer Lawrence và Sacha Baron Cohen trong ngày 15.9 cũng đăng bài với từ khóa #StopHateForProfit.
Jennifer Lawrence viết: Facebook đã làm ngơ nạn tin giả và sự thù hận trên nền tảng của họ. Đây không phải là “lỗi hoạt động”. Hồi tháng 8, CEO Mark Zuckerberg dẫn lý do "lỗi hoạt động" để giải thích việc Facebook không sớm gỡ trang kêu gọi vũ trang ở Kenosha (bang Wisconsin) trước khi hai người thiệt mạng khi biểu tình tại đây.
Facebook hiện chưa trả lời yêu cầu bình luận về động thái của Kim Kardashian.

Facebook nhận nhiều chỉ trích khi ngày bầu cử Mỹ đến gần.

Reuters

Đầu năm 2020, mạng xã hội này hứa hợp tác với các nhóm dân quyền và chuyên gia để phát triển thêm công cụ chống phát ngôn gây thù hậ
Hồi tháng 8, CEO của Facebook Mark Zuckerberg dẫn lý do "lỗi hoạt động" để giải thích việc công ty của ông không sớm gỡ tài khoản của nhóm tay súng đăng bài kêu gọi vũ trang ở Kenosha (bang Wisconsin) trước khi hai người thiệt mạng trong cuộc biểu tình tại đây.
Facebook hiện chưa trả lời yêu cầu bình luận về động thái của Kim Kardashian. Tuy vậy hồi đầu năm 2020, mạng xã hội này cho biết sẽ hợp tác với các nhóm dân quyền và chuyên gia để phát triển thêm công cụ chống lại phát ngôn gây thù hận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.