Kỷ niệm tham chiến Triều Tiên, ông Tập Cận Bình kêu gọi xây dựng quân đội tầm cỡ thế giới

24/10/2020 23:07 GMT+7

Trong bối cảnh căng thẳng với Đài Loan ngày càng gia tăng, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 23.10 tuyên bố Trung Quốc sẽ không bao giờ cho phép chủ quyền, an ninh và lợi ích phát triển của quốc gia bị hủy hoại.

Trung Quốc luôn xem Đài Loan là một phần lãnh thổ không thể tách rời. Đài Loan cũng là khúc mắc mới nhất trong quan hệ Mỹ-Trung Quốc, vốn đã xấu đi trong thời gian gần đây.
Ông Tập đưa ra các tuyên bố trên trong bài phát biểu kỷ niệm 70 năm ngày Chiến tranh Triều Tiên. Khi đó, quân đội Trung Quốc đã hỗ trợ Triều Tiên chống lại lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc.
Dù không trực tiếp đề cập đến Mỹ trong bài phát biểu, ông Tập lặp lại lời kêu gọi tăng cường hiện đại hóa các lực lượng quốc phòng và vũ trang Trung Quốc.

Sự kiện kỷ niệm 70 năm ngày Chiến tranh Triều Tiên của Trung Quốc.

Reuters

“Chúng ta phải thúc đẩy để tiến nhanh hơn trong việc hiện đại hóa quốc phòng và các lực lượng vũ trang, cũng như xây dựng quân đội thành lực lượng đẳng cấp thế giới. Không có quân đội hùng mạnh, tổ quốc sẽ không thể hùng mạnh”, ông Tập Cận Bình tuyên bố.
Căng thẳng Mỹ-Trung ngày càng gia tăng trong vài tháng gần đây vì Đài Loan.
Washington tăng cường bán vũ khí cho Đài Loan và các quan chức cấp cao Mỹ đến thăm Đài Loan. Tuần này, Washington vừa thông qua hợp đồng vũ khí trị giá đến 1,8 tỉ USD với Đài Loan.
Trong khi đó, Trung Quốc tăng cường gây sức ép với Đài Loan, bao gồm triển khai máy bay chiến đấu tại khu vực dọc eo biển Đài Loan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.