Lộ trình tái tranh cử trắc trở, Tổng thống Trump thay quản lý chiến dịch 'giữa dòng'

17/07/2020 14:42 GMT+7

Tổng thống Donald Trump đã thay thế người quản lý chiến dịch của mình hôm 15.7 khi hiện tại ông đang bị đối thủ thuộc đảng Dân chủ Joe Biden bỏ lại khá xa trong các cuộc thăm dò trước kỳ bầu cử sẽ diễn ra trong chưa đầy 4 tháng nữa.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiến hành đợt cải tổ đội ngũ chiến dịch tái tranh cử của mình trong ngày 15.7 khi giáng chức người quản lý chiến dịch Brad Parscale. Hiện ông Trump đang bị đối thủ thuộc đảng Dân chủ Joe Biden qua mặt trong các cuộc thăm dò trước kỳ bầu cử sẽ diễn ra trong chưa đầy 4 tháng nữa.
Trong một bài đăng trên Facebook, ông Trump cho biết công việc trên sẽ thuộc về Bill Stepien, người từng là phó giám đốc chiến dịch. Trong khi đó, ông Parscale sẽ được chuyển sang nắm mảng chiến lược kỹ thuật số.

Quản lý chiến dịch tái tranh cử của tổng thống Trump 2020 Brad Parscale phát biểu tại một cuộc họp báo ở Des Moines, bang Iowa (Mỹ) ngày 3.2

Reuters

Ông Parscale bị quy trách nhiệm cho cuộc vận động tranh cử không thành công như mong đợi ở Tulsa (bang Oklahoma) vào tháng 6. Trước đó, sự kiện đã được quảng bá rất nhiều nhưng thu hút lượng người tham gia ít hơn dự tính.
Một quan chức y tế cho biết sự kiện có thể đã khiến số trường hợp nhiễm Covid-19 mới tăng đột biến. Bản thân ông Parscale và các phụ trách chiến dịch khác cũng bị buộc phải tự cách ly.

Tổng thống Trump tại cuộc vận động tái tranh cử ở Tulsa, bang Oklahoma (Mỹ) ngày 20.6

Reuters

Trong số các cố vấn của ông Trump cũng có những chê trách rằng chiến dịch tái tranh cử thiếu một thông điệp trung tâm. Họ cho rằng tổng thống có lỗi một phần vì không nghiêm túc đưa ra chương trình nghị sự cho nhiệm kỳ 2.
Cuộc thăm dò mới nhất của Reuters cho thấy tổng thống Trump đã bị đối thủ Joe Biden dẫn trước 10 điểm phần trăm. Ngoài ra, theo cuộc thăm dò, các cử tri cũng cảm thấy không hài lòng về cách ông Trump xử lý cuộc khủng hoảng dịch Covid-19. Đại dịch khiến ông Trump mất lợi thế tranh cử khi không thể tổ chức các cuộc sự kiện vận động rầm rộ, quy mô lớn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.